xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Carlos Slim - người giàu nhất thế giới

Theo Tuổi Trẻ / Itar Tass

Forbes, chuyên san uy tín về xếp hạng những tỉ phú thế giới - số ra hôm 6-8 đã chính thức công nhận tỉ phú Carlos Slim là người giàu nhất thế giới. Tài sản của Carlos Slim vào thời điểm này là 59 tỉ USD, giúp Slim "soán ngôi" của Bill Gates (bị xuống hạng thành người giàu thứ hai, với 58 tỉ USD).

Là hậu duệ của những người Mexico nhập cư, Carlos Slim được Forbes so sánh với John Davidson Rockfeller mà chỉ từ đầu năm 2007 đã kiếm được 12 tỉ USD!

Cho đến tháng 4 năm ngoái, Slim còn ở vị trí thứ ba trong bảng sắp hạng, nhưng đã thực hiện cuộc lật đổ ngọan mục tỉ phú Warren Buffet đang xếp thứ hai, rồi qua mặt cả Bill Gates, người giữ vị trí đầu bảng suốt 13 năm qua.

"Đế chế" của Carlos Slim, một người đàn ông góa vợ có sáu con, trải dài từ việc kinh doanh thuốc lá đến liên lạc kỹ thuật số. Ông được đặt biệt danh "Midas của Mexico" là vì đã mua những xí nghiệp phá sản để biến chúng thành những công ty sinh lợi.

Tuy nhiên, Slim cũng thường bị chỉ trích vì đã tích cóp tài sản khổng lồ ở một đất nước mà hơn một nửa trong 104 triệu dân phải tồn tại với chưa đầy 5 USD/ngày. Trong khi đó, 38 gia đình giàu có nhất lại chiếm tới 14,4 % GDP Mexico.

Hiện Carlos Slim đã bắt tay làm từ thiện. Năm 2005, Slim tuyên bố kế hoạch sẽ chi hàng tỉ đôla trong 10 năm cho các chương trình giáo dục và y tế của đất nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo