xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chẳng ai hơn ai

T. Tùng

Báo chí Mỹ bắt đầu so sánh điểm mạnh, điểm yếu của hai bà vợ ứng viên tổng thống (TT) Barack Obama và John McCain để xem Nhà Trắng sẽ có một đệ nhất phu nhân như thế nào khi chồng họ trở thành TT.

Bà Michelle Obama, 44 tuổi và bà Cindy McCain, 54 tuổi, đều ra sức “tiếp tay” cho chồng chạy đua vào Nhà Trắng. Cả hai bà đều có phong cách duyên dáng, góp phần làm cho chiến dịch tranh cử của chồng thêm hấp dẫn cử tri. Hai bà thích chưng diện các mốt thời trang để được giới thiệu trên bìa tạp chí Vogue. Bà Cindy McCain thích mặc quần jean gợi cảm. Bà Michelle Obama khoe bộ váy màu tím trong buổi lễ mừng thắng lợi của chồng trước đối thủ Hillary Clinton, được các cây bút thời trang so sánh với hình ảnh bà đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy trước đây.

Nhưng bà Obama và bà McCain có nhiều điểm khác nhau về tính cách và lối sống. Bà Obama là luật sư tốt nghiệp Trường Đại học Harvard, được nuôi dưỡng trong một gia đình lao động “cổ xanh”. Trong khi cùng chồng đi vận động tranh cử, bà luôn tự giới thiệu là người mẹ lao động, chăm sóc chồng và hai con gái rất chu đáo.

Bà McCain là vợ thứ hai của ông John McCain, tính khí dè dặt, cảm thấy bị gò bó khi cùng phu quân hơn bà 18 tuổi đi vận động bầu cử. Bà McCain tốt nghiệp Trường Đại học Nam California, là con nhà giàu, được thừa kế một công ty phân phối bia và nước giải khát của hãng Anheuser – Busch lớn nhất nước Mỹ. Tháng 5 vừa qua, bà công khai hóa đơn nộp 6 triệu USD tiền thuế năm 2006. Bà có 4 con, trong đó có một con gái nuôi nhận từ trại trẻ mồ côi của “Mẹ Teresa” tại Bangladesh. Bà đã đi nhiều nước trên thế giới làm từ thiện. Bà McCain được so sánh với những đệ nhất phu nhân truyền thống như bà Nancy Reagan.

Bà Obama sống rất bình đẳng với chồng, được coi là cố vấn thân cận nhất, luôn nhắc ông Barack Obama cố khắc phục nhược điểm. Ông kể với cử tri: “Tôi thường xuyên bị bà xã nhắc nhở tôi không phải là một người hoàn hảo”. Nhưng vì tính nói thẳng mà bà Obama đã bị những blogger bảo thủ chỉ trích chỉ vì câu nói hớ: “Lần đầu tiên trong đời từ khi trưởng thành, tôi cảm thấy tự hào về đất nước mình”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo