xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cháy Trung tâm thương mại của người Việt tại Séc

Theo Ngô Thu Lý (VNN)

Ngày 6-11, khoảng 1 giờ sáng (giờ địa phương), đã xảy ra vụ cháy tại Trung tâm thương mại Sapa cộng hòa Séc

Lực lượng cứu hỏa đã phải huy động hơn 55 đơn vị cứu hỏa, khoảng 350 người lính cứu hỏa để chữa cháy. Khu vực cháy là tòa nhà 2 tầng, là nơi vừa bán hàng vừa là kho lưu hàng về đồ vải và giầy dép. Do đám cháy quá lớn, ở thành phố Praha hôm đó nhiều sương mù nên lớp khói không tản nhanh được.

Trung tâm thương mại SAPA ở Praha – cộng hòa Séc là sở hữu toàn phần của người việt Nam. Tổng diện tích khoảng 350 nghìn m2. Với số hộ kinh doanh tại trung tâm lên đến hàng nghìn người. Đây là trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam của cộng hòa Séc với hệ thống quán ăn, cửa hàng mua sắm, chợ thực phẩm, khu vui chơi giải trí… Tòa nhà 2 tầng bị cháy có diện tích khoảng 15 nghìn m2.

Buổi chiều, đám cháy vẫn tiếp tục cháy to. Đám cháy lan rộng, do địa hình phức tạp, lực lượng không thể tiếp cân mục tiêu. Đến 16h, khi lực lượng cứu hỏa đường bộ không kiểm soát được đám cháy, đám cháy quá lớn nên đã yêu cầu một máy bay đặc chủng để kiểm soát trên không.

Đến 18 giờ chiều 6-11 (giờ địa phương) đám cháy mới được kiểm soát nhưng chưa dập tắt được.

Trong lúc cứu hỏa, một người lính cứu hỏa bị thương và phải vào bệnh viện.

Xung quanh khu vực xảy ra đám cháy, bán kính vài km2 dân chúng được phát khẩu trang chống khói. Các hộ dân xung quanh khu xảy ra đám cháy đều được yêu cầu đóng hết cửa. Ba con đường dẫn vào chợ đều bị cấm ô tô.

Phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Praha Vít Pernica cho biết: “Đám cháy này khó kiểm soát vì trong kho có nhiều ngóc ngách nên rất khó vào dập từng điểm. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu với đám cháy cho đến khi nào dập tắt được mới thôi”. Kho rộng, điểm cháy lại ở giữa nên lực lượng cứu hỏa phải dùng hệ thống thang nâng để phun nước chữa cháy từ trên cao xuống.

Đám cháy xảy ra, các khu vực xung quanh đều bị phong tỏa. Tất cả người Việt Nam hay Trung Quốc ở đó đều không tiếp cận với kho hàng.

Chợ SAPA vào năm 1999 đã cháy một lần. Đám cháy năm 1999 được coi là đám cháy lịch sử lớn nhất của Praha trong thế kỷ 20, thiệt hại đến khoảng 200 triệu Korun, tương đương hơn 10 triệu đô la Mỹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo