Các phi công cũng không thông báo cho hành khách tình huống nguy hiểm để chuẩn bị tâm lý. Và kết quả là chiếc Air France đã lao từ 38.000 feet xuống lòng đại dương với tốc độ 200 km/giờ.
BEA đã đưa ra 10 khuyến nghị an toàn mới, bao gồm phần đào tạo bắt buộc cho tất cả các phi công tại Pháp bảo đảm xử lý độ cao ngay cả khi các thiết bị xác định bị hỏng.
Ngay khi có kết luận từ phía BEA, đại diện hãng Air France lên tiếng chống lại kết luận. "Trong tình huống đó không thể buộc tội phi công. Phi hành đoàn đã làm nhiệm vụ với tính chuyên nghiệp cao. Họ đã ở lại cùng chiếc Air France thể hiện lòng dũng cảm. Việc chuông báo động mất độ cao đã được kích hoạt và vô hiệu hóa nhiều lần trái ngược với thực trạng chiếc máy bay. Điều đó gây khó khăn cho phi hành đoàn trong việc phân tích tình hình” - đại diện hãng phát biểu.
Vụ tai nạn làm toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng khi đang trên đường từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp). Máy bay rơi xuống độ sâu hơn 3 km dưới đáy Đại Tây Dương khiến công tác cứu hộ và trục vớt gặp nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian và tiền.
Bình luận (0)