Theo trang Daily Mail, sự việc xảy ra với cô Jemma Joslyn, 32 tuổi, hồi tháng 9-2018. Khi đó, bà mẹ 2 con đặt chuyến du lịch trọn gói đến khách sạn ở Faralya Mah, phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, và vào công viên nước của khu nghỉ dưỡng cùng con.
Vài giây sau khi trượt xuống máng trượt nước, cô Joslyn bị một người phụ nữ thừa cân trượt ngay phía sau đè trúng. Sự cố nghiêm trọng đến mức cô Joslyn suýt mất mạng vì gãy 5 xương sườn, gan, thận tổn thương nghiêm trọng và chảy máu trong. Bà mẹ xui xẻo mau chóng được đưa đến bệnh viện Esnaf và phải trải qua một cuộc phẫu thuật khẩn cấp rồi nằm viện 8 ngày trước khi trở về Anh.
Đến nay, bụng cô Joslyn vẫn còn 1 vết sẹo lớn và cô phải chịu di chứng vì thận bị tổn thương. Được biết, bà mẹ 2 con đã trả 2.700 bảng Anh cho chuyến du lịch trọn gói trong 2 tuần ở khách sạn Liberty Lykia.
Vết sẹo phẫu thuật lớn trên bụng cô Joslyn. Ảnh: Caters News Agency
Hiện cô Joslyn đang khởi kiện công ty du lịch Thomas Cook vì khách sạn không có bảng hướng dẫn an toàn để kiểm soát khách du lịch ở máng trượt và chế độ chăm sóc hậu phẫu "kinh hoàng".
"Không có nhân viên hướng dẫn nào trên máng trượt nhưng tôi đã bảo 2 con phải chờ 10 giây sau khi người khác trượt để họ kịp ra khỏi máng. Đáng lẽ con gái tôi sẽ trượt theo sau nhưng thay vào đó lại là một người phụ nữ thừa cân cách tôi chỉ vài giây. Tôi đã đến cuối máng trượt nhưng tất cả những gì tôi thấy là 2 bàn chân đang lao tới. Tôi biết rằng mình sẽ không thể nào tránh kịp và bị đụng rơi xuống nước. Tôi nửa tỉnh nửa mê vì cơn đau quá tồi tệ" - cô Joslyn kể lại câu chuyện.
"Công ty Thomas Cook không hề có ý giúp đỡ. Họ không thèm quan tâm xem tôi và con tôi đang ở đâu và tôi chỉ còn cách tự chăm sóc mình" - người mẹ bức xúc nói. Sau đó, cô Joslyn còn nhận được tin bảo hiểm sẽ không trả viện phí vì cô được đưa đến bệnh viện tư.
Máng trượt nước nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Caters News Agency
"Tôi chỉ đem theo 150 bảng Anh vì đã đặt chuyến trọn gói nhưng lúc đó tôi cần đến 5.000 bảng Anh để phẫu thuật giành lấy sự sống. May mắn thay, người bạn đi du lịch cùng tôi có thể trả số tiền đó. Nếu không có anh ấy, tôi sẽ chết còn con tôi phải mắc kẹt ở Thổ Nhĩ Kỳ một mình" - cô Joslyn nói thêm.
Ngoài ra, sau khi cô Joslyn gặp nạn, 2 con của cô cũng bị mắc phải virus gây nôn mửa tại khách sạn. "Chúng tôi không được giúp đỡ gì thêm và mẹ tôi phải nài nỉ công ty Thomas Cook đưa bà và cha tôi đến Thổ Nhĩ Kỳ" - cô Joslyn cho biết.
Đáp lại khiếu nại của khách hàng, một phát ngôn viên của công ty Thomas Cook thông báo: "Cả nhóm phúc lợi tại Anh và nhóm tại khách sạn của chúng tôi đều đã liên lạc với cô Joslyn nhiều lần sau sự cố này. Chúng tôi còn sắp xếp cho cha mẹ của cô đến Thổ Nhĩ Kỳ gặp con gái".
Luật sư Magdalena Knez, người đại diện pháp lý của cô Joslyn, nói: "Thomas Cook xác nhận rằng họ đã nhận được thông tin của chúng tôi và đang xem xét. Chúng tôi đang đợi phản hồi tiếp theo và hy vọng rằng chúng tôi sẽ có kết quả thành công cho cô Jemma, người đã có một trải nghiệm rất tồi tệ".
Bình luận (0)