5 người bị bắt trong độ tuổi từ 31-38. Cảnh sát cho biết họ nhận được nhiều tin báo cửa hàng Mobile Air lừa khách hàng mua điện thoại với chế độ bảo hành giá cao trong năm 2014. Các nạn nhân của cửa hàng này thường phải mua điện thoại với giá cao hoặc trả một khoản phí để hủy đơn hàng.
Vụ việc bị đẩy lên cao trào và chủ cửa hàng Chew, 32 tuổi, bị điều tra sau khi đoạn video một du khách Việt Nam khóc lóc cầu xin cửa hàng trả lại tiền cho mình hồi tháng 11-2014 được lan truyền trên mạng.
Khi đó, anh Phạm Văn Thoại đã ghé cửa hàng Mobile Air của Jover Chew trong khu mua sắm Sim Lim Square để mua một chiếc iPhone 6 tặng bạn gái. Sau khi mua chiếc điện thoại với giá 950 SGD (gần 16 triệu đồng) anh được yêu cầu trả thêm 1.500 SGD tiền bảo hành mới được nhận máy.
Anh Thoại, một công nhân Việt Nam, kể rằng nếu không trả phí bảo hành, anh sẽ mất 950 SGD mà vẫn không nhận được chiếc iPhone 6. Bế tắc, anh Thoại đã quỳ xuống cầu xin chủ cửa hàng trả lại tiền cho mình.
Tới khi cả cảnh sát và tổ chức Case can thiệp, anh Thoại cũng chỉ nhận được 400 SGD, coi như mất trắng 550 SGD.
Cộng đồng mạng tại Singapore sau đó đã lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ. Nhiều cư dân mạng cho rằng giới chức trách Singapore phải đóng cửa Mobile Air nếu không muốn làm mất đi hình ảnh của quốc gia mình.
Sau vụ việc, người dân Singapore đã thực hiện một chiến dịch gây quỹ để mua tặng anh Thoại một chiếc điện thoại mới. Số tiền đóng góp thu được lên đến 15.500 SGD, trong đó dành ra 1.538 SGD để mua chiếc iPhone 6 cho anh Thoại.
Tuy nhiên, anh đã từ chối món quà và chỉ nhận đúng 550 SGD từ một doanh nhân và mua một chiếc iPhone. Anh không nhận thêm bất cứ đồng nào, đồng thời đề nghị dùng số tiền quyên góp làm từ thiện.
Bình luận (0)