xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chưa cạn tình xưa

T.Tùng

Cuối tuần này, bạn đọc Pháp sẽ được đọc cuốn hồi ký khá hấp dẫn của bà Marie-Dominique Culioli, 53 tuổi, vợ đầu tiên của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Cuốn sách Sarkozy và những người đàn bà của bà Culioli kể lại mối tình đầu với ông Sarkozy khi ông mới bước vào con đường chính trị cùng hai mối tình sau của ông với bà Cecilia và người mẫu kiêm ca sĩ Carla Bruni, 40 tuổi, mới cưới hồi đầu năm sau khi bỏ bà Cecilia cuối năm ngoái

Tâm sự với báo Anh Sunday Times về ý đồ viết cuốn sách, bà Culioli nói thẳng bà sẵn sàng tha thứ sự không chung thủy của chồng nhưng suốt đời không quên sự phản bội của cô bạn thân Cecilia đã nhẫn tâm cướp chồng bà. Trong sách, bà Culioli viết: “Cecilia là bạn thân nhất của tôi. Cô ấy tìm hết cách lấy lòng tôi để được gần gũi Sarkozy, chồng tôi”. Năm 1980, khi còn là sinh viên, Culioli đã làm quen với ông Sarkozy vừa được bầu vào hội đồng thị trấn Neuilly ở ngoại ô Paris. Bà khen ông khi đó là “một con người lịch lãm, sống rất giản dị, dễ gần”.

Bà Culioli đã góp nhiều công sức gây dựng phong trào ủng hộ ông Sarkozy trong “phe nhóm đảo Corse” của đảng phái De Gaulle. Hai năm sau khi họ cưới nhau, trong cương vị thị trưởng Neuilly, ông Sarkozy làm chủ hôn đám cưới của cặp Cecilia - Jacques Martin. Bà Culioli không ngờ từ đó chồng mình đã “thầm thương trộm nhớ” cô bạn Cecilia trong khi bà và bạn gái vẫn thường xuyên giúp nhau chăm sóc con cái, hai gia đình thường tổ chức những bữa ăn chung rất vui vẻ thân tình.

Năm 1988, bà Culioli phát hiện chồng ăn ở hai lòng khi vợ chồng bà cùng đi nghỉ đông trượt tuyết với vợ chồng Cecilia-Martin ở núi Alpes. Bà Culioli viết trong hồi ký về cuộc “ăn vụng” của chồng: “Marie gõ cửa phòng Cecilia, nghe thấy có tiếng động trong phòng. Nhìn trước cửa có dấu chân Nicolas trên tuyết”.

Bà Culioli có hai con trai với ông Sarkozy: Pierre sinh năm 1985 và Jean sinh năm 1986. Bà bị ung thư vú và 8 năm sau, hai người chia tay để ông Sarkozy cưới bà Cecilia năm 1996.

Từ lâu, bà Culioli đã tha thứ cho chồng bởi vì “Nicolas là cha của các con tôi. Nhiều ông chồng đã mắc sai lầm chỉ vì bị quyến rũ”. Còn với tình địch vốn là bạn thân một thuở - Cecilia thì “không thể cái gì đã qua thì cho qua!” như bà viết trong hồi ký.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo