xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cô gái có hai hệ thống sinh sản

Theo T. An (VNE)

Khi Lindsay Hasaj biết mình có bầu, cô và chồng Tony vô cùng mừng rỡ. Nhưng 5 tuần sau đó, cô gái 27 tuổi còn ngạc nhiên lớn hơn - bác sĩ cho biết cô có hệ thống sinh sản kép, và em bé đang lớn lên ở một trong hai tử cung

Cứ một triệu phụ nữ thì mới có một người rơi vào tình huống này. Hasaj (sống ở Finchley, Bắc London) có tử cung đôi - có hai tử cung, cổ tử cung và âm đạo bị xẻ làm đôi. Tuy nhiên đã không ai phát hiện ra điều này bởi cơ thể cô hoàn toàn bình thường.

Các bác sĩ tuyên bố với sự chăm sóc hợp lý, vẫn sẽ ra đời ổn thỏa. Hai vợ chồng cô cho biết họ rất hạnh phúc, không cần biết bé là trai hay gái.  

Tháng 11 vừa qua, Lindsay đến bệnh viện vì đau bụng, và sợ rằng có thể do bị mang thai ngoài tử cung. Nhưng giả thuyết này đã được loại bỏ, và người ta phải thực hiện thêm các xét nghiệm mới để tìm hiểu nguyên nhân.

"Tôi toát mồ hôi vì sợ. Tôi đã hình dung các bác sĩ sắp nói với mình rằng mình bị chửa chứng hay đại loại như thế đây. 10 phút sau, các bác sĩ tuyên bố họ nhìn thấy hai tử cung và hai cổ tử cung...", cô kể lại.

"Cuối cùng tôi cũng hiểu vì sao tôi luôn nhận được những lời giải thích mơ hồ từ các xét nghiệm. Mỗi lần như thế là mỗi lần bác sĩ khám cho hai người khác nhau", bà bầu nói.

Tiến sĩ Peter Bowen-Simpkins, từ Viện phụ sản London, giải thích vợ chồng Hasaj đã may mắn như thế nào khi có em bé: "Tình trạng tử cung đôi sẽ làm giảm một nửa cơ hội có thai. Chỉ có 50% cơ hội tinh trùng đi lên đường âm đạo gặp với trứng rụng xuống cùng lúc đó".

Ngoài ra, tình trạng này cũng gây ra một số vấn đề bởi hai tử cung sẽ yếu hơn so với một tử cung bình thường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo