xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Con cựu TT Chun Doo-hwan bị phạt 30 tháng tù

Trùng Quang (Theo AFP)

Một tòa án ở Seoul đã kết án Chun Jae-yong, con trai của cựu tổng thống (TT) Hàn Quốc Chun Doo-hwan, 30 tháng tù giam vì trốn thuế. Chun Jae-yong, bị nghi ngờ giúp cha mình giấu giếm tài sản tích lũy bất hợp pháp trong thời gian cầm quyền, đã bị phạt 3,3 tỉ won (hơn 44,4 tỉ đồng VN) vì tội trốn 7,4 tỉ won tiền thuế.

Trước đó, các công tố viên đề nghị mức án 5 năm tù giam và một khoản tiền phạt lên đến 15 tỉ won.

Người con trai thứ 2 này của nhà độc tài Chun Doo-hwan đã bị bắt vào tháng 2 năm nay sau khi các công tố viên buộc tội y giữ 16,7 tỉ won trái phiếu và phiếu chi thương nghiệp bằng tên giả để trốn thuế. Chun Jae-yong nói rằng y thừa kế số tiền trên từ ông nội của mình, nhưng các nhà điều tra khẳng định rằng khoản tiền trên là một phần số tài sản được tích lũy bất hợp pháp của cha y.

Ông Chun Doo-hwan bị kết tội đã biển thủ 220 tỉ won tài sản khi làm TT Hàn Quốc từ năm 1980-1988 và sau đó đã bị buộc phải trả lại số tài sản này. Tuy nhiên, cho đến nay ông mới chỉ trả 31,5 tỉ won và tuyên bố rằng mình hiện rất nghèo khổ và phải sống nhờ vào tiền bố thí của người thân và bạn bè. Lee Soon-ja, vợ ông, cũng bị điều tra xung quanh các cáo buộc bà và người thân đang giữ các tài sản bất hợp pháp của chồng. Dù bác bỏ các cáo buộc này của các công tố viên, bà Lee cho biết bà sẵn sàng trả lại khoảng 20 tỉ won nhân danh ông Chun Doo-hwan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo