Theo Reuters hôm 12-4, nhân vật chính trong câu chuyện lần này là cô Cho Hyun-min. Hôm 12-4, người phụ nữ đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội Facebook vì hành động "ngốc nghếch, không thể chấp nhận, dại dột và bất cẩn".
Trước đó, vì tức giận không nhận được câu trả lời từ người quản lý, cô Cho – phó chủ tịch KAL kiêm phó chủ tịch Jin Air – đã "ném một chai nước vào tường, sau đó ném thêm một chai nước vào mặt cấp dưới".
Trong cuộc họp, cô Cho nói: "Điều quan trọng là tôi phải tôn trọng và đánh giá cao người khác. Đó là lỗi của tôi khi không kiểm soát được cảm xúc của mình".
Hai chị em Cho Hyun-min (trái) và Cho Hyun-Ah (phải). Ảnh: Korea IT Times
Phát ngôn viên của KAL đã lên tiếng trần tình và cho biết chai nước bị ném xuống sàn chứ không phải vào mặt của cấp dưới bởi cô Cho nghĩ rằng câu trả lời của người này chưa thỏa đáng. Theo Kookmin Ilbo và nhiều tờ báo Hàn Quốc khác, người bị ném chai nước là giám đốc bộ phận quảng cáo của hãng hàng không.
Sau sự cố trên, cổ phiếu của KAL lập tức giảm 6,55% và cổ phiếu của Jin Air giảm 3,99%.
Hồi năm 2014, chị gái của Cho Hyun-min là Cho Hyun-ah đã đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay New York – Seoul khi máy bay sắp cất cánh từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở Mỹ vào ngày 5-12.
Người phụ nữ lúc đó đang ngồi trong khoang hạng nhất và yêu cầu được phục vụ hạt macadamia (mắc-ca) để trên đĩa nhưng cô tiếp viên lại mang hạt mắc-ca được đựng trong túi giấy.
Cô Cho liền khiển trách tiếp viên trưởng Park Chang-jin và đuổi ông khỏi máy bay vì cho rằng không đủ phẩm chất hoàn thành công việc. Sau đó, phi công phải đưa máy bay quay trở lại cổng xuất phát.
Tháng 2-2015, con gái lớn của chủ tịch KAL phải đối mặt với 5 tội danh: thay đổi đường bay, có hành vi bạo lực vi phạm an toàn hàng không, hăm dọa, cản trở hoạt động kinh doanh, nói dối để cản trở công lý và bị kết án 1 năm tù giam.
Bình luận (0)