xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Con trai thủ tướng Anh suýt bị bắt cóc

THẢO QUYÊN (Theo BBC, Reuters, The Star)

Báo Anh The Sun hôm qua, 18-1, đưa tin cảnh sát Anh đã phá vỡ một âm mưu bắt cóc Leo, con trai 5 tuổi của Thủ tướng Anh Tony Blair.

img
Thủ tướng Anh Tony Blair, phu nhân Cherie và con trai Leo
Dẫn một nguồn tin an ninh giấu tên, tờ báo cho biết những người thuộc thành phần cực đoan của tổ chức Fathers 4 Justice, chuyên vận động cho quyền của các ông bố ly dị, đã dự tính bắt Leo và cầm giữ bé trong một thời gian ngắn.

Tờ báo không cung cấp chi tiết về việc tổ chức này dự định vượt qua hàng rào an ninh nghiêm ngặt quanh Thủ tướng Blair và gia đình ông như thế nào để thực hiện vụ bắt cóc. Cảnh sát Anh chưa thực hiện vụ bắt giữ nào và nghĩ rằng họ đã phá âm mưu từ trong trứng nước.

The Sun cho biết các điệp viên đã phát hiện kế hoạch trên khi đang theo dõi những người thuộc thành phần cực đoan của Fathers 4 Justice trước Giáng sinh 2005. Tổ chức này đã thực hiện hàng loạt vụ việc nổi cộm để gây sự chú ý đối với các ông bố không được cho thăm con mình sau khi đã ly hôn. Các thành viên của Fathers 4 Justice đã leo tường tư dinh của Nữ hoàng Anh tại London và ném bột màu vào Thủ tướng Blair khi ông phát biểu tại quốc hội.

Người sáng lập tổ chức Fathers 4 Justice, ông Matt O’Connor, 38 tuổi, khẳng định tổ chức của ông không đứng đằng sau âm mưu nói trên. Tuy nhiên, ông cho biết khoảng 30 cựu thành viên đã bị trục xuất khỏi tổ chức này năm ngoái vì đã bàn tán về việc thực hiện các hành động gây chú ý cực đoan. Cảnh sát cũng đã thông báo cho ông biết rằng các nhân viên chống khủng bố đã “thăm” các cựu thành viên của tổ chức Fathers 4 Justice vào dịp Giáng sinh vừa qua. The Sun cho biết các cơ quan an ninh đã rà soát lại việc bảo vệ cho Thủ tướng Blair và gia đình và hiện họ đang được cảnh sát vũ trang Anh bảo vệ 24/24 giờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo