Theo Đại sứ quán Trung Quốc, cuộc tranh cãi xảy ra vào tối 24-1 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Narita khi chuyến bay của một hãng hàng không giá rẻ đến TP Thượng Hải - Trung Quốc buộc phải hủy vì thời tiết xấu.
Sự việc khiến 175 hành khách Trung Quốc bị mắc kẹt tại sân bay.
Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ một hành khách Trung Quốc trong vụ cãi vã với nhân viên tại một sân bay ở Tokyo. Ảnh: News.sina.com.cn
Hãng hàng không nói trên không hỗ trợ các chi phí phát sinh liên quan đến chuyến bay bị hoãn, nên một số hành khách làm theo lời khuyên của hãng là đặt phòng khách sạn gần đó. Tuy nhiên, hơn 100 người khác vẫn nhất quyết ở lại sân bay vì họ không muốn chi trả thêm tiền ăn uống và khách sạn.
Xung đột nổ xảy khi nhân viên sân bay dọn dẹp vệ sinh vì theo luật Nhật Bản, sân bay Narita phải đóng cửa vào lúc nửa đêm.
Hành khách mắc kẹt ngủ lại sân bay. Ảnh: News.sina.com.cn
Đại sứ quán Trung Quốc không tiết lộ chi tiết sự việc cũng như tên của hãng hàng không giá rẻ nói trên. Cơ quan này chỉ thông báo rằng hành khách nói trên vẫn bị tạm giữ đến chiều 26-1 và đã tiếp xúc với luật sư và phiên dịch.
Trong khi đó, các hành khách khác đã lên máy bay trở về Thượng Hải sáng cùng ngày.
Đại sứ quán Trung Quốc nói thêm rằng hãng hàng không giá rẻ không thông báo cho các hành khách bằng tiếng Hoa về việc sân bay Narita phải đóng cửa mỗi đêm.
Bình luận (0)