Người Pháp vẫn thích rượu vang hơn nhưng họ cũng đòi hỏi loại bia có chất lượng cao. Năm ngoái, Mintel đã tiến hành hỏi 35.000 người và nhận thấy trung bình một người Đức uống 120 lít bia trong khi người Anh uống 16 lít. Nghiên cứu cho thấy 17% người Đức thích nhậu đến “xỉn” -số phần trăm cao nhất ở châu Âu -so với 8% người Anh. Michelle Strutton, một nhà phân tích tiêu dùng cao cấp của Mintel, nhận xét: “Mặc dù người Đức không đi nhậu nhiều như người Anh nhưng nếu đã nhậu là nhậu xỉn”. Năm ngoái, người Đức tiêu thụ khoảng 10 tỉ lít bia, gần gấp đôi người Anh ở mức 5,8 tỉ lít.
Tuy nhiên Anh vẫn đứng đầu châu Âu về số lượng người uống bia, chiếm 61% người lớn trong đó 82% là nam giới. Thanh niên thích loại bia nhẹ (lager) hơn. Các nhà nghiên cứu ước tính thị trường bia ở Pháp, Đức, Anh, Ý và Tây Ban Nha trị giá khoảng 92 tỉ đô la Canada (hơn 1.104 tỉ đồng VN) trong đó Đức chiếm 40%, Anh chiếm 39%. Nghiên cứu cho thấy trong khi ở Anh và Đức lượng tiêu thụ rượu giảm hơn trước thì Ý có thể trở thành thị trường bia phát triển nhất châu Âu do người Ý ngày càng yêu thích tất cả các loại bia. Năm 2003, người Ý tiêu thụ 1,7 tỉ lít bia, tăng hơn 9% so với năm 1998.
Cũng theo nghiên cứu trên, số người uống bia ở Úc giảm mặc dù lượng bia bán được ở đây tăng 0,2% tính đến ngày 30-9-2002. Năm 2002, trung bình người Úc uống 109 lít bia. Tại Mỹ, lượng bia tiêu thụ tính theo đầu người là 83 lít.
Bình luận (0)