xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đàn ông Hàn Quốc đua nhau làm đẹp

Thảo Quyên (Theo IOL, Taipei Times)

Bắt đầu bằng việc sửa mũi, sau đó là một cuộc phẫu thuật cắt mí mắt và làm cho mắt to ra, rồi đến việc tiêm Botox vào trán và hút mỡ ra khỏi bụng của anh

Trước khi làm những việc này, Park Hyo-young đã trải qua 24 cuộc tiểu phẫu trên thân thể trong hơn 3 năm để cải thiện hình dáng của mình, bao gồm thêm những lúm đồng tiền lên má, xóa những vết sẹo và tẩy lông ngực, biến khuôn mặt từng một thời trông ủ rũ thành một khuôn mặt “dễ nhìn” như hiện nay.

“Trước đây khi tôi chưa có bạn gái, tôi không dám làm thử vì thiếu tự tin” – Park, 24 tuổi, chuyên viên kỹ thuật tại một công ty cung ứng dược phẩm và là một sinh viên bán thời gian ở Seoul, Hàn Quốc (HQ), phát biểu.

Trong khi trường hợp của Park là cá biệt, điều không cần bàn cãi là ngày càng nhiều đàn ông xứ Hàn trải qua các cuộc giải phẫu sắc đẹp, một thời là lĩnh vực độc quyền của phụ nữ, với hy vọng tăng cường sự tự tin và cạnh tranh tốt hơn trong tìm kiếm việc làm. Xu hướng đàn ông tìm đến “dao kéo” đã lan đến Nhà Xanh, tức dinh tổng thống (TT) HQ: Ông Roh Moo-hyun năm ngoái đã đi cắt mắt. Lý do chính được Nhà Xanh đưa ra là cải thiện tầm nhìn, nhưng việc TT đi giải phẫu thẩm mỹ đã chấm dứt điều cấm kỵ về việc thậm chí ông già cũng đi “tân trang”. “Họ không còn lưỡng lự nữa kể từ khi TT Roh đi cắt mắt” – bác sĩ Lee Sang-eun, Giám đốc Real Clinic Group, nhận xét.

Công ty của Lee hồi tháng 11 đã mở một phòng khám chỉ dành cho nam giới mang tên Real For Men, mà công ty này cho là phòng khám đầu tiên ở HQ làm ăn dựa trên xu hướng nam giới sẵn sàng làm đẹp bằng giải phẫu. Khó có thống kê chính xác vì số lượng đáng kinh ngạc các phòng khám chuyên giải phẫu thẩm mỹ. Dường như mỗi tòa nhà ở các quận Apgujeong và Kangnam của Seoul có một phòng khám thẩm mỹ, thường tọa lạc cùng với những tiệm uốn tóc hay phòng răng để có cung cấp dịch vụ “tân trang” một cửa.

Ở các thành phố tân thời khác, những “metrosexual” - những đàn ông kiểu cọ thích quan hệ tình dục với người khác giới nhưng ngại phô bày mặt nữ tính của mình, đã bị lấn lướt bởi những “ubersexual”, một loại đàn ông có nhiều nam tính hơn nhưng định hướng tình dục thì không rõ ràng.

Nhưng tại Seoul, xu hướng xoay sang kiểu ái nam ái nữ. Kiểu “quyến rũ” này vừa thu hút sự chú ý trở lại ở HQ sau thành công của bộ phim Vua và anh hề – là bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng ở HQ trong tháng này và khắc họa chân dung một anh hề có tính đàn bà là tâm điểm của một chuyện tình tay ba đồng giới trong triều đại Chosun ở Triều Tiên.

Kim Jun-hyun, Tổng Biên tập phiên bản HQ của tạp chí Men’s Health vừa được tung ra đầu tháng này cho biết thị trường “làm tóc”, mỹ phẩm và dụng cụ thể thao cho nam giới đã tăng 20%-40% trong 5 năm qua. Vị thế xã hội đang lên của phụ nữ trong xã hội vẫn còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng đồng nghĩa với việc “tăng nặng” tầm quan trọng của hình dáng bên ngoài của các “đối tác” nam giới chứ không chỉ là thu nhập và dòng giống gia đình họ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo