“Trước đây khi tôi chưa có bạn gái, tôi không dám làm thử vì thiếu tự tin” – Park, 24 tuổi, chuyên viên kỹ thuật tại một công ty cung ứng dược phẩm và là một sinh viên bán thời gian ở Seoul, Hàn Quốc (HQ), phát biểu.
Trong khi trường hợp của Park là cá biệt, điều không cần bàn cãi là ngày càng nhiều đàn ông xứ Hàn trải qua các cuộc giải phẫu sắc đẹp, một thời là lĩnh vực độc quyền của phụ nữ, với hy vọng tăng cường sự tự tin và cạnh tranh tốt hơn trong tìm kiếm việc làm. Xu hướng đàn ông tìm đến “dao kéo” đã lan đến Nhà Xanh, tức dinh tổng thống (TT) HQ: Ông Roh Moo-hyun năm ngoái đã đi cắt mắt. Lý do chính được Nhà Xanh đưa ra là cải thiện tầm nhìn, nhưng việc TT đi giải phẫu thẩm mỹ đã chấm dứt điều cấm kỵ về việc thậm chí ông già cũng đi “tân trang”. “Họ không còn lưỡng lự nữa kể từ khi TT Roh đi cắt mắt” – bác sĩ Lee Sang-eun, Giám đốc Real Clinic Group, nhận xét.
Công ty của Lee hồi tháng 11 đã mở một phòng khám chỉ dành cho nam giới mang tên Real For Men, mà công ty này cho là phòng khám đầu tiên ở HQ làm ăn dựa trên xu hướng nam giới sẵn sàng làm đẹp bằng giải phẫu. Khó có thống kê chính xác vì số lượng đáng kinh ngạc các phòng khám chuyên giải phẫu thẩm mỹ. Dường như mỗi tòa nhà ở các quận Apgujeong và Kangnam của Seoul có một phòng khám thẩm mỹ, thường tọa lạc cùng với những tiệm uốn tóc hay phòng răng để có cung cấp dịch vụ “tân trang” một cửa.
Ở các thành phố tân thời khác, những “metrosexual” - những đàn ông kiểu cọ thích quan hệ tình dục với người khác giới nhưng ngại phô bày mặt nữ tính của mình, đã bị lấn lướt bởi những “ubersexual”, một loại đàn ông có nhiều nam tính hơn nhưng định hướng tình dục thì không rõ ràng.
Nhưng tại Seoul, xu hướng xoay sang kiểu ái nam ái nữ. Kiểu “quyến rũ” này vừa thu hút sự chú ý trở lại ở HQ sau thành công của bộ phim Vua và anh hề – là bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng ở HQ trong tháng này và khắc họa chân dung một anh hề có tính đàn bà là tâm điểm của một chuyện tình tay ba đồng giới trong triều đại Chosun ở Triều Tiên.
Kim Jun-hyun, Tổng Biên tập phiên bản HQ của tạp chí Men’s Health vừa được tung ra đầu tháng này cho biết thị trường “làm tóc”, mỹ phẩm và dụng cụ thể thao cho nam giới đã tăng 20%-40% trong 5 năm qua. Vị thế xã hội đang lên của phụ nữ trong xã hội vẫn còn nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng đồng nghĩa với việc “tăng nặng” tầm quan trọng của hình dáng bên ngoài của các “đối tác” nam giới chứ không chỉ là thu nhập và dòng giống gia đình họ.
Bình luận (0)