xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đi bộ kêu gọi chống đói

Hoàng Phương (Theo BBC, Market Wire, Sowetan.co.za)

Hàng chục ngàn người hôm 1-6 tham gia cuộc đi bộ toàn cầu do Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc tổ chức tại nhiều nước trên thế giới. Mục đích của sự kiện này – gọi là “End Hunger: Walk the World” (tạm dịch “Chấm dứt cái đói: Đi bộ khắp thế giới) – là quyên tiền hỗ trợ các chương trình cung cấp bữa ăn cho 59 triệu trẻ em mang bụng đói đến trường mỗi ngày và tăng cường nhận thức về tình trạng giá lương thực leo thang.

Cuộc tuần hành bắt đầu tại bờ biển phía Đông châu Á, tiếp tục ở một loạt nước, và kết thúc tại bờ biển phía Tây nước Mỹ trong khoảng thời gian 24 giờ. Trong số những người tham dự có các nhân vật nổi tiếng, quan chức chính phủ, đại diện các cơ quan Liên Hiệp Quốc... Các nhà tổ chức hy vọng những nước châu Phi sẽ là nơi thu hút nhiều người tham gia sự kiện này nhất.

Giám đốc điều hành WFP Josette Sheeran cho biết: “Giá cả leo thang đang đẩy hàng triệu gia đình vào tình trạng khó khăn, với những hậu quả bi thảm cho các thế hệ mai sau. Sự kiện này cho thấy cách người dân khắp thế giới có thể đoàn kết để tăng cường nhận thức về hoàn cảnh của những người nghèo đói”. Cũng theo bà Sheeran, cứ mỗi 6 giây thì có một trẻ em chết vì đói trên thế giới. Trước đó, lời kêu gọi của WFP về khoản viện trợ khẩn cấp để bù đắp cho những thiếu hụt do tình trạng giá lương thực leo thang gây ra đã được đáp ứng, phần lớn nhờ khoản đóng góp 500 triệu USD của Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, nhu cầu về cứu trợ lương thực trong thời gian tới vẫn còn cao, do giá lương thực được dự báo sẽ không sớm hạ xuống mức như trước cuộc khủng hoảng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo