xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Duma Nga yêu cầu điều tra đặc biệt vụ giết sinh viên VN

Theo Thanhnien

Theo tin từ www.sinhviennga.com lúc 19 giờ tối qua (15/10), Chủ tịch Hạ viện Nga Boris Gryzlov đã kêu gọi tiến hành điều tra vụ giết hại sinh viên Vũ Anh Tuấn dưới sự giám sát đặc biệt. Cảnh sát đang tiến hành điều tra theo nhiều hướng, trong đó có giết người cướp của và phân biệt chủng tộc...

"Cơ quan hành pháp cần giám sát đặc biệt tiến trình điều tra loại hình tội phạm này và cần có những biện pháp ngăn chặn những vụ tương tự xảy ra trong tương lai", ông Gryzlov, cựu Bộ trưởng Nội vụ Nga, phát biểu trước báo giới. Các công tố viên thành phố St Petersburg cho hay họ sẽ xem xét khiếu nại của sinh viên nước ngoài về việc cảnh sát không hoạt động tích cực để đảm bảo an ninh cho họ.

Trong khi đó, 8 giờ sáng hôm qua, khoảng 300 sinh viên (SV) các nước du học tại Nga đã đồng loạt viết thư kêu cứu với nội dung: "Hãy bảo vệ chúng tôi". Họ đã kéo nhau đi về phía cổng trường y mang tên Paplov và hô vang khẩu hiệu: "Chúng tôi muốn sự an toàn! Đả đảo bọn đầu trọc!". Phó thị trưởng thành phố St Petersburg đã cam kết sẽ nỗ lực cải thiện an ninh trong thời gian tới đã đứng ra giải thích vụ việc này.

Hôm nay 16/10, sinh viên Việt Nam toàn thành phố St Petersburg không đi học để tưởng niệm Vũ Anh Tuấn tại phòng họp lớn của Học viện Các chương trình giáo dục quốc tế (Nga). Sau nhiều vụ bất ổn về an ninh, thành phố St Petersburg đã quy định tất cả khách đến chơi ở các ký túc xá phải ra về trước 23 giờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo