Các phương tiện truyền thông trước đây muốn độc giả truy cập trực tiếp vào trang web của mình và xem quảng cáo trên đó. Tuy nhiên, phương thức này đang bị thách thức bởi việc cư dân mạng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook và các ứng dụng điện thoại di động.
Nhận thấy xu hướng này, năm ngoái, Facebook đã đề nghị một loạt các phương tiện truyền thông hợp tác. Với con số 1,25 tỉ thành viên của Facebook, các phương tiện truyền thông hy vọng doanh thu của mình sẽ tăng đáng kể nếu sự hợp tác diễn ra suôn sẻ.
Ngoài việc tin tức nhanh chóng được cập nhật đến độc giả, các đối tác tham gia dự án còn được giữ doanh thu những quảng cáo họ bán trực tiếp. Đối với những quảng cáo được bán bởi Facebook, doanh thu sẽ được chia cho các bên. Chuyên mục Instant Articles (tạm dịch: “Tin tức nóng”) xuất hiện trên ứng dụng Facebook dành cho điện thoại iPhone hôm 13-5. T
uy nhiên, cũng có không ít đại gia truyền thông từ chối “đặt vận mệnh” vào tay Facebook do lo ngại sự bành trướng của mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ ảnh hưởng ngành công nghiệp truyền thông.
Bình luận (0)