xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

FED hạ lãi suất, chứng khoán thế giới phục hồi

Kim Vân (Theo AFP, Reuters)

Thị trường chứng khoán châu Á đã đồng loạt tăng điểm hôm 19-3, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục cắt giảm lãi suất nhằm cứu nền kinh tế thoát khỏi nguy cơ suy thoái. Kết thúc phiên giao dịch hôm 19-3, thị trường chứng khoán Singapore tăng 1,7%; Tokyo (Nhật) tăng 2,75%; Seoul (Hàn Quốc) tăng 2,4% và Thượng Hải (Trung Quốc) tăng 1,7%.

“Dường như mọi người đã bắt đầu tin tưởng rằng FED có thể giúp giải quyết tình trạng khủng hoảng này”- ông Howard Gorges, Phó Chủ tịch Công ty Chứng khoán South China ở Hồng Kông, phát biểu. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones của Mỹ cũng tăng 3,51%. Giá cổ phiếu trên thị trường châu Âu cũng tăng mạnh theo đà tăng trưởng của thị trường Mỹ.

FED hôm 18-3 (giờ địa phương) đã cắt giảm 0,75% lãi suất cơ bản, chỉ còn 2,25%, mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Động thái này diễn ra khi nhiều nhà phân tích cho rằng cuộc khủng hoảng tài chính ở Phố Wall đang trong tình trạng tồi tệ nhất kể từ nhiều thập kỷ qua. Một số nhà đầu tư nhìn nhận việc cắt giảm lãi suất chứng tỏ FED tin tưởng vào sự phục hồi hệ thống tài chính Mỹ. Tuy nhiên, các nhà phân tích lại nhận định rằng còn quá sớm để nói rằng cuộc khủng hoảng đã đến hồi kết. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Henry Paulson cũng nhấn mạnh rằng nền kinh tế nước này đang trong giai đoạn sụt giảm nghiêm trọng trong khi hai ngân hàng đầu tư lớn nhất Phố Wall là Goldman Sachs và Lehman Brothers cũng đồng loạt thông báo giảm sút lợi nhuận.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo