Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Di sản Canada Pascale St-Onge cho biết hôm 29-11 rằng thỏa thuận này giải quyết những lo ngại của Google, thuộc sở hữu của tập đoàn Alphabet có trụ sở chính tại Mỹ, về đạo luật Tin tức trực tuyến mới của Canada.
Logo của Google trước một tòa nhà ở TP Zurich - Thụy Sĩ - Ảnh: REUTERS
Đạo luật này buộc các công ty internet lớn chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sản xuất tin tức của Canada, đã được thông qua hồi tháng 6 vừa qua.
Chính phủ Canada đang hoàn thiện các quy định chi tiết, sẽ ban hành trước ngày 19-12 tới.
Trước đó, Goolgle cho biết họ sẽ chặn tin tức từ Canada trên nền tảng của mình, viện lý do luật của đất nước này nghiêm ngặt hơn luật ở châu Âu và châu Úc, làm dấy lên lo ngại về việc công ty phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý trong tương lai.
Trong khi đó Meta, tập đoàn mẹ của các mạng xã hội Facebook và Instagram, đã chặn việc chia sẻ tin tức của Canada trên các nền tảng vì lo ngại đạo luật trên.
Bà St-Onge cho biết thỏa thuận vừa đạt được với Google cho thấy luật mới có hiệu quả và kêu gọi Facebook giải thích về quyết định chặn chia sẻ tin tức ở Canada.
Tháng trước, Google đã đạt được thỏa thuận trả cho một nhóm nhà sản xuất tin tức của Đức 3,2 triệu euro (3,5 triệu USD) để chia sẻ nội dung tin tức của họ.
Bình luận (0)