Một nhà điều tra của Daegu cũng cho biết họ sẽ buộc tội cẩu thả đối với 2 nhân viên lái 2 chiếc tàu bị đốt và 7 quan chức của Công ty tàu điện ngầm Daegu. 2 lái tàu bị tình nghi trì hoãn báo cáo về vụ cháy đến trung tâm điều hành cũng như trì hoãn việc cho hành khách thoát hiểm. Choi, người lái chiếc tàu thứ 2 cũng là tàu bị thiệt hại nặng nề hơn, cũng bị cáo buộc ngăn cản hành khách thoát hiểm khi mang theo chiếc chìa khóa cái lúc chạy khỏi tàu. Cửa của 6 toa tàu do Choi lái đã đóng chặt vì không có khóa cái để cung cấp điện cho con tàu. Choi còn bị cáo buộc che giấu hành vi phạm tội khi chỉ đầu thú cảnh sát 10 giờ sau khi thảm họa xảy ra. Cảnh sát tình nghi Choi đã tập hợp các trợ lý trong khoảng thời gian đó để “thống nhất” lời khai trước khi đến trình diện cảnh sát. Tường trình của Choi cũng không có chi tiết y mang theo mình chiếc chìa khóa cái lúc rời tàu. Cảnh sát hiện đang yêu cầu Công ty tàu điện ngầm Daegu giao nộp đoạn băng thu âm việc liên lạc giữa lái tàu với trung tâm điều hành trong thời gian xảy ra thảm họa để tìm ra nguyên nhân vì sao Choi lái tàu vào khu vực đang có hỏa hoạn. Bảy quan chức bị buộc tội cẩu thả còn lại bao gồm 3 nhân viên trung tâm điều hành, 3 nhân viên thuộc đội bảo trì và 1 quan chức ga Chungangno.
Bình luận (0)