xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng loạt phi công từ chối bay sau vụ tai nạn thảm khốc ở Pháp

Đỗ Quyên (Theo Telegraph)

(NLĐO)- Phi công và một số thành viên phi hành đoàn của hãng Germanwings từ chối bay vì lo ngại 4U9525 rơi có thể liên quan tới hoạt động sửa chữa những chiếc cửa bánh xe nằm dưới mũi máy bay.

Family members of people involved in the Germanwings plane crash comfort each other as they arrive at Barcelona airport in Spain.

Người nhà nạn nhân trên chuyến bay xấu số 4U9525 an ủi nhau sau khi nhận hung tin. Ảnh: AP

 

Một số chuyến bay của Germanwings – thuộc tập đoàn Lufthansa (Đức) đã buộc phải hoãn lại hôm 24-3 vì tổ lái từ chối bay sau khi xuất hiện các thông tin cho thấy chiếc máy bay gặp nạn ở dãy núi Alps - Pháp đã phải sửa chữa vài giờ ngay trước khi tai nạn xảy ra.

Các phi công và thành viên phi hành đoàn từ chối bay vì lo ngại tai nạn này liên quan tới việc chiếc A320 gặp nạn mới được sửa các cánh cửa bánh xe nằm dưới mũi máy bay, theo một thông tin chưa được xác nhận đăng trên tạp chí Spiegel của Đức

Tuy nhiên, Lufthansa bác bỏ bất cứ sự liên quan nào giữa việc sữa chữa này với các chuyến bay bị hủy. Nguyên nhân từ chối bay của tổ lái là vì “các lý do cá nhân” – người phát ngôn hãng hàng không của Đức cho hay.

Lufthansa đã xác nhận chiếc máy bay rơi xuống Alps hôm 24-3 đã được sửa chữa phần cửa bánh xe nằm dưới mũi máy bay 1 giờ hôm 23-3 nhưng nhấn mạnh rằng việc này không liên quan tới vấn đề an toàn.

“Việc sửa chữa chỉ nhằm khắc phục tiếng ồn từ chiếc cửa. Chiếc máy bay trở lại hoạt động bình thường từ 10 giờ ngày 23-3" – người phát ngôn khẳng định, đồng thời cho biết chiếc máy bay đã hoàn thành một số chuyến an toàn trước vụ tai nạn.

Hãng hàng không Germanwings cũng thừa nhận một số chuyến bay buộc phải hủy sau khi tổ lái từ chối bay nhưng lý do là họ “quá căng thẳng sau tai nạn”.

Trang web Flight Radar hôm 24-3 cho biết chiếc máy bay Airbus A320 của Germanwings vừa bị rơi là một trong những chiếc cũ nhất của dòng máy bay này, được đưa vào hoạt động từ năm 1990 và đến năm đã có 25 năm phục vụ. Còn theo tờ Le Monde, A320 là một trong những loại máy bay phổ biến nhất cho các tuyến bay ngắn và trung bình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo