Nhiệm vụ của họ là đăng ảnh, video, thông tin, blog trên trang web riêng cùng các kênh truyền thông xã hội khác.
Tài khoản Instagram của cặp đôi @Roamaroo là bộ sưu tập những khoảnh khắc đầy màu sắc như chèo thuyền kayak giữa làn nước trong xanh, ngắm cảnh từ ban công hay sưởi nắng trên bãi biển nguyên sơ.
Thế nhưng, Collette úp mở: "Không hào nhoáng như những gì mọi người thấy đâu!". Cô tiết lộ cuộc sống của một ngôi sao mạng xã hội đòi hỏi nỗ lực không ngừng nghỉ bởi có hàng ngàn người đang cạnh tranh kiếm tiền từ công việc này.
Cặp đôi Collette và Scott Stohler được trả tiền để du lịch vòng quanh thế giới. Ảnh: PINTEREST
Số người có lượt theo dõi đông đảo trên mạng xã hội như Collette và Scott Stohler đang tăng nhanh chóng nhưng chỉ có một bộ phận nhỏ có thể kiếm sống được bởi không phải ai cũng được các công ty săn đón.
Theo trang quảng cáo Adweek (Mỹ), chi phí tài trợ cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội trung bình khoảng 300 USD.
Theo đài BBC, cặp đôi Collette và Scott Stohler kiếm được khoảng 2.000 USD/bài đăng và tổng cộng 200.000 USD/năm. Hầu hết số tiền này được dùng để đầu tư tiếp cho công việc.
Trước đây, Collette làm nghề quảng cáo, còn Scott là kỹ sư. Hiện họ làm việc với nhiều công ty du lịch, khách sạn và nhãn hàng để lên kế hoạch về những chuyến đi mới.
Kiếm sống từ quảng cáo qua mạng xã hội đang phát triển nhanh chóng mà không có một quy tắc cụ thể nào, kể cả tiền lương. Nghiên cứu của Công ty Rakuten Marketing (Mỹ) chỉ ra rằng 38% các nhãn hàng không chắc chắn về mức độ hiệu quả của các "ngôi sao mạng xã hội" đối với doanh thu của họ, 86% không hiểu cách tính chi phí. Thế nhưng, có đến 75% công ty có kế hoạch đầu tư mạnh hơn vào hình thức quảng cáo này.
Bình luận (0)