xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Indonesia sẽ tổ chức hội nghị khu vực chống buôn lậu người

Cẩm Tú

Hôm qua, 24-10, Indonesia cho biết nước này sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về chủ đề thuyền nhân tị nạn đang ngày càng trầm trọng ở Đông Nam Á. Hội nghị sẽ chủ yếu bàn về những lý do dẫn đến tình trạng tị nạn hỗn loạn nói trên và các biện pháp ngăn chặn.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Hassan Wirayuda, hội nghị có thể được tiến hành vào tháng tới tại Jakarta. Tham dự hội nghị sẽ gồm những nước có mối quan tâm chung về tệ nạn buôn lậu người, cụ thể là những quốc gia thuộc khối ASEAN được bọn buôn lậu sử dụng làm trạm trung chuyển đưa người đến Indonesia rồi đến Úc. Cũng theo Bộ trưởng Wirayuda, vấn đề đã trở nên cấp bách hơn do ngày càng có thêm nhiều người tị nạn Afghanistan rời bỏ xứ sở vì không chịu nổi các trận bom đạn của Mỹ.

Cũng vào hôm qua, cảnh sát Indonesia cho biết họ đang nỗ lực săn lùng người chủ mưu đã tổ chức chuyến tàu tị nạn bị chìm ngày 19-10 vừa qua khiến 350 người thiệt mạng. Cảnh sát Úc cũng thông báo đã xác định được kẻ  chủ mưu. Đó là một người Ai Cập có tên là Abu Quassey. Phía Indonesia cũng xác định được một người Trung Đông có tên là Abu Kasim nhưng không rõ nguồn gốc và nơi ẩn trú. Có thể Indonesia sẽ dẫn độ Abu Quassey theo yêu cầu của Úc nếu tìm được những bằng chứng rõ ràng về tội trạng của y. Việc dẫn độ này sẽ được tiến hành theo một điều luật chống buôn lậu người vào năm 1942 của Indonesia, từ khi nước này còn là thuộc địa của Hà Lan. Hiệp định dẫn độ hiện tại giữa Indonesia và Úc không quy định tội buôn lậu người như là một cơ sở pháp lý để dẫn độ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo