xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Jakarta: Sẽ hình thành dịch vụ “một cửa”

Thảo Quân (Theo TST, JP)

Một trung tâm dịch vụ “một cửa” nhằm khắc phục tệ quan liêu bàn giấy đối với các nhà đầu tư sẽ được mở ở Jakarta trong một nỗ lực nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào thành phố này.

Phát biểu với một đoàn doanh nghiệp Hy Lạp đến thăm Indonesia cuối tuần qua, Thị trưởng Sutiyoso đã khẳng định chính quyền thành phố đang soạn thảo các quy định mới nhằm thay thế các quy định phức tạp và đòi hỏi quá nhiều giấy tờ hiện nay. Ông cho biết Jakarta “phải làm gương cho các tỉnh học tập”.

Theo cam kết của ông Sutiyoso, quy định mới sẽ cho phép các nhà đầu tư nhận được tất cả các loại giấy tờ cần thiết một cách nhanh chóng từ các cơ quan hữu quan của thành phố thông qua một bộ phận hỗn hợp phụ trách đầu tư. Giám đốc Sở Tư pháp Jakarta cho biết dự thảo các quy định nói trên hiện đang được thảo luận tại Hội đồng Thành phố.

Cũng theo ông Sutiyoso, tiềm năng đầu tư vào thành phố này đầy hứa hẹn. Trong năm nay, thành phố Jakarta đã phê duyệt 288 dự án đầu tư với tổng số vốn là 864,5 triệu USD, tăng so với mức 609 triệu USD của cả năm 2001 và 42,92 triệu USD năm 2002 (năm xảy ra các vụ đánh bom khủng bố ở Bali làm hơn 200 người thiệt mạng – nguyên nhân làm các nhà đầu tư nước ngoài tránh xa Indonesia).

Giám đốc Sở Đầu tư Indonesia Muzhahiem Mokthar cho biết chính quyền thành phố sẽ ưu tiên các dự án đầu tư phát triển lĩnh vực dịch vụ ngoài các ngành thương mại, du lịch và một số ngành công nghiệp khác, nhằm biến Jakarta thành “thành phố dịch vụ”. Phát triển dịch vụ là ưu tiên hàng đầu của Jakarta bởi thành phố này có rất ít tài nguyên thiên nhiên. Sự gia tăng đầu tư sẽ tạo ra các cơ hội việc làm nhằm giảm tỉ lệ thất nghiệp đang ở mức cao ở Jakarta hiện nay. 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư nhiều nhất vào Jakarta là Nhật, Singapore, Úc, Mỹ, Hà Lan, Anh Quốc, Đức, Hàn Quốc, Pháp và Hồng Kông.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo