Được biết, nội dung thư chỉ mang tính chất cảnh báo chứ không đề cập đến các vấn đề pháp lý.
Tại Hồng Kông, những mặt hàng mã nhà cửa, xe hơi, iPad, túi xách hàng hiệu thường được đốt đi với niềm tin rằng người đã khuất có thể sử dụng chúng ở thế giới bên kia.
Thông thường, những mặt hàng này bán rất chạy khi người dân đi tảo mộ vào tiết Thanh Minh hằng năm vào tháng trước.
“Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng phong tục tập quán của Hồng Kông và tin rằng các chủ tiệm không có ý định xâm phạm nhãn hiệu Gucci. Vì vậy, chúng tôi gửi những bức thư với tính chất thông báo với các cửa hàng này về những sản phẩm họ đang bán và đề nghị họ ngừng kinh doanh chúng” – đại diện Gucci tại Hồng Kông lên tiếng.
Túi Gucci giấy, xe hơi giấy tại các cửa hàng chuyên bán hàng mã. Ảnh: BBC
Hãng thời trang này không đề cập đến việc đã gửi thư đến bao nhiêu cửa hàng.
Tại Hồng Kông, một vài cửa hiệu nhận được thư đã ngừng bán các mặt hàng có in logo Gucci. Tuy nhiên, các nhãn hiệu nổi tiếng khác như Louis Vuitton, Yves St Laurent, Burberry và New Balance vẫn được bày bán công khai.
Ông Lee Chun-wa - chủ một cửa hiệu bán đồ cho người cõi âm tại quận North Point – cho biết ông không bán các mặt hàng có in logo nhãn hiệu thời trang nổi tiếng dù chúng được bán chạy hơn vì “Tôi không muốn gặp rắc rối”.
Một chủ cửa hàng khác, ông Dai Wai-man, nói ông ngạc nhiên khi các thương hiệu xa xỉ ngăn chặn việc bán các sản phẩm này dù hiểu được hành động của họ. “Một vài người có thể khó chịu khi mua túi Gucci thật nếu họ nhìn thấy phiên bản bằng giấy dùng để cúng cho người chết” – ông nói.
Trong khi đó, cư dân Hồng Kông lại bày tỏ những phản ứng trái ngược về thông tin trên trên mạng xã hội.
Vincent Charles, một cư dân mạng, mỉa mai: “Có phải Gucci muốn mở chi nhánh dưới âm phủ không?”.
Một người khác, Sai Ken, đề cập đến giá cả đắt đỏ của các sản phẩm Gucci: “Lúc còn sống đã không thể mua nổi túi Gucci rồi, đến lúc chết họ cũng không để bạn sở hữu một cái túi Gucci giả nữa!”.
Bình luận (0)