xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lần đầu tiên, Afghanistan thừa nhận lãnh tụ Taliban còn sống

TRÙNG QUANG

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Yunis Qanuni hôm 3-6 cho biết thủ lĩnh Taliban Mullah Mohammad Omar cầm quyền tại nước này trước đây vẫn còn sống và phần lớn thời gian ở nước ngoài. Đây là lần đầu tiên một bộ trưởng Afghanistan đưa ra lời xác nhận trên về Omar.

Qanuni nói Omar thường đến các chỗ trú ẩn trong những vùng núi dọc biên giới với Pakistan. Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao chính quyền Afghanistan và các lực lượng liên minh do Mỹ cầm đầu không bắt được Omar, ông Qanuni nói những khu vực đó “nằm ngoài khả năng tiếp cận” của họ. Lời tuyên bố trên đây được đưa ra sau khi những “cảm tình viên” của Taliban dán các truyền đơn cảnh báo Mỹ về sự trở lại của lực lượng Hồi giáo cực đoan này.

Trong một diễn biến liên quan, báo Newsweek (Mỹ) trong số báo ra hôm 3-6 cho biết dường như Pakistan đang dung dưỡng một số lực lượng Taliban và Al-Qaeda trên lãnh thổ nước này trong khi cho phép các lực lượng Mỹ săn lùng họ. Báo này đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Taliban Abdul Rahman Zaid và tướng Taliban Jalil Yousafzai gần đây đã tham dự lễ tang một cựu tay súng chống Liên Xô trước đây dưới sự giám sát thận trọng của một sĩ quan tình báo Pakistan. Quan chức này sau đó đã cho phép họ rút đi một cách an toàn. Tờ báo còn cho biết các lãnh đạo khác của Taliban và Al-Qaeda đang sống “thoải mái” ở các thành phố Quetta và Peshawar của Pakistan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo