Hai mảnh vỡ trên được tìm thấy ở bãi biển Mozambique vào tháng 12-2015 và tháng 2 năm nay. Theo báo cáo, mã số 676EB và chữ “NO STEP” trên 2 mảnh vỡ là bằng chứng về mối liên hệ giữa chúng với MH370.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Úc Darren Chester cho biết kiểu chữ và con số hoàn toàn trùng khớp với phông chữ mà MAS sử dụng. Cụ thể hơn, theo ông Chester, 2 mảnh vỡ thuộc cánh đuôi ngang và cánh máy bay của MH370.
Hai mảnh vỡ khác, bao gồm một mảnh tìm thấy ở Nam Phi có in logo Rolls Royce (được cho là một phần động cơ máy bay) và một mảnh tìm thấy trên đảo Rodrigues ở Ấn Độ Dương (có thể là từ cabin máy bay), đang được kiểm tra tại Úc.
Ông Chester cho biết kế hoạch tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích sắp bước vào khu vực rà soát cuối cùng (rộng 20.000 km2) ở Nam Ấn Độ Dương.
MH370 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích vào ngày 8-3-2014 khi đang bay từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Bắc Kinh - Trung Quốc.
Trong khi đó, ông Christoph Mueller, Giám đốc điều hành MAS, đã từ chức hôm 20-4 với lý do cá nhân. Theo đài BBC, MAS thua lỗ nhiều năm qua, thậm chí trước khi hứng chịu 2 thảm họa máy bay MH370 và MH17 (bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine) trong cùng năm 2014.
Ông Mueller giữ chức vụ trên từ tháng 5-2015 với nhiệm vụ giám sát kế hoạch xoay vòng nguồn vốn 1,56 tỉ USD, trong đó bao gồm việc cắt giảm nhân sự hàng loạt và hủy bỏ các đường bay không sinh lợi.
Bình luận (0)