Ban đầu, trạm kiểm soát không lưu ở TP Auckland yêu cầu chiếc Airbus A330 tiến về phía Nam thay vì hướng Bắc tới thủ đô Kuala Lumpur. Sau đó, trung tâm điều hành của MAS đưa ra hành trình bay mới cho chuyến bay MH132 để sửa chữa sai sót vừa nêu.
Phút thứ 8, phi công máy bay đã hỏi trạm kiểm soát không lưu ở TP Auckland rằng tại sao lại yêu cầu máy bay đi về hướng Nam thay vì hướng Bắc. Tờ The Sun cho biết phi công tiếp tục lái máy bay trên biển Tasman trước khi rẽ sang hướng Đông Bắc đến thủ đô của Malaysia.
Theo phát ngôn viên của MAS, cả hai kế hoạch bay đều do hãng hàng không này đưa ra “dựa trên điều kiện thời tiết và tuyến đường nào hiệu quả hơn”. Nhưng lý do 2 kế hoạch bay không đồng nhất, người này lại không giải thích được. Nguyên nhân vẫn đang được MAS điều tra.
Hãng này nói thêm rằng nhiên liệu trên máy bay đủ để chiếc Airbus A330 vượt qua một trong hai tuyến đường định sẵn.
Malaysia Airlines hồi năm ngoái thiệt hại nặng nề sau khi chuyến bay MH370 của hãng mất tích với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn hồi tháng 3. Tháng 7-2014, tức chỉ 4 tháng sau vụ MH370 biến mất, hãng này tiếp tục lao đao khi chuyến bay MH17 chở 298 người “bị bắn hạ” tại miền Đông Ukraine.
Hồi tháng 6 năm nay, tân giám đốc điều hành Christoph Mueller của MAS vạch ra kế hoạch vực dậy công ty, trong đó cắt giảm 6.000 lao động.
Bình luận (0)