Đài CNN dẫn lời người phát ngôn của SpiceJet cho biết nạn nhân là Rohit Pandey. Khi đang thực hiện công việc bảo trì máy bay tại sân bay quốc tế Netaji Subhash Chandra Bose, kỹ thuật viên này bị mắc kẹt do một cánh cửa thủy lực "vô tình" đóng lại.

Một bác sĩ được gọi đến hiện trường sau 1 giờ 45 phút. Do không thể kéo anh Pandey ra ngoài nên lực lượng cứu hộ phải dùng máy để cắt cánh cửa máy bay. Tuy nhiên, nạn nhân được thông báo đã tử vong.

Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) tuyên bố mở cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Mất mạng vì kẹt trong cửa máy bay - Ảnh 1.

Anh Rohit Pandey. Ảnh: PTI

SpiceJet cho biết hãng "vô cùng đau buồn" trước cái chết của anh Pandey và nói "toàn bộ gia đình SpiceJet sẽ đoàn kết trong sự cố đáng tiếc này".

Trang đánh giá an toàn các hãng hàng không trên toàn thế giới là AirlineRatings.com từng chấm SpiceJet thang điểm tối đa 7/7 vì tuân thủ các quy định an toàn hàng không quốc tế cũng như chưa để xảy ra trường hợp tử vong nào trong quá khứ.

Nhưng thời gian gần đây, một vài sự cố đã xảy ra với SpiceJet. Hồi tuần trước, một máy bay của hãng đã chạy quá đường băng tại sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Maharaj ở TP Mumbai và bị mắc kẹt trên bãi cỏ suốt đêm. Hôm 2-7, DGCA  phát hiện các vấn đề bảo trì trên máy bay của SpiceJet và yêu cầu hãng gửi phản hồi.

Mất mạng vì kẹt trong cửa máy bay - Ảnh 2.

Máy bay của hãng hàng không SpiceJet. Ảnh: India Today

Trong một diễn biến khác, theo đài CNN, chuyến bay số hiệu 1425 chở theo 150 hành khách của hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ), theo hành trình từ TP Atlanta đến TP Baltimore – Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vào đầu tuần này do động cơ bị hỏng. Hành khách đã cầu nguyện, thậm chí cố gắng nhắn tin cho người thân trước khi máy bay đáp xuống bang Bắc Carolina.


Phạm Nghĩa (Theo CNN)