xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Máy bay B52 được cải tiến

Theo DD (Vitinfo / StrategyPage

Không quân Mỹ đã khởi động lại kế hoạch cải tiến các loại máy bay ném bom B-52 hạng nặng sang loại máy bay gây nhiễu rađa

Kế hoạch sẽ được thực hiện bằng cách trang bị cho các máy bay ném bom những hộp gây nhiễu sóng (có hình dạng khá giống với các loại bom cỡ lớn). Lực lượng không quân Mỹ đã lên kế hoạch mua 24 bộ hộp gây nhiễu cho một phi đội bao gồm 34 máy bay B-52. Mỗi bộ gồm có 2 hộp gây nhiễu sẽ có giá khoảng 100 triệuUSD (bao gồm cả chi phí phát triển). Máy bay B-52 sẽ phải có một vài thay đổi để các thành viên đội bay có thể vận hành các bộ gây nhiễu.

Quay trở lại những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, một phiên bản của loại máy bay ném bom chiến lược hạng trung F-111 cũng có chức năng tương tự và đã hoạt động khá hiệu quả. Nhưng khoảng một thập kỷ trước, không quân Mỹ đã cho EF-111 "nghỉ hưu", đồng thời tiến hành các thỏa thuận về chi phí và chia sẻ quyền sử dụng với lực lượng hải quân về các loại máy bay gây nhiễu.

img
Chiếc EB52

Được biết, lực lượng hải quân Mỹ đang giới thiệu loại máy bay gây nhiễu EA-18G (thiết kế dựa trên mẫu phản lực cơ F-18) nhằm thay thế cho loại EA-6B "già cỗi" đã có tuổi đời trên 40 năm. Lực lượng này đang có kế hoạch mua 50 chiếc EA-18G, với giá khoảng 73 triệuUSD/chiếc. Nhưng không quân Mỹ cho rằng, lực lượng hải quân sẽ không thể mua đủ được số máy bay EA-18G cần thiết. Bởi vậy, B-52 đang được đưa vào kế hoạch nhằm giải quyết vấn đề trên. Các thông tin được công bố cho biết, cần khoảng thời gian 5 năm để đưa EB-52 đi vào phục vụ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo