Trả lời phỏng vấn tờ Hindustan Times, một sĩ quan giấu tên của Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương (CISF) cho biết vụ việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng Qatar Airways bay từ Doha - Qatar đến đảo Bali - Indonesia vào ngày 5-11.
Khi đó, cặp vợ chồng người Iran đang trên đường đến Bali để nghỉ dưỡng cùng các con. Thừa thủ lúc chồng ngủ gật, người vợ đã lấy tay chồng mở khóa điện thoại và phát hiện sự thật động trời. Cô này nổi cơn tam bành ngay lập tức và bắt đầu làm loạn trên máy bay.
Phi hành đoàn đã cố gắng xoa dịu người phụ nữ đang trong cơn ghen nhưng điều này còn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Dù chuyến bay kéo dài tới 10 giờ nhưng phi công đã quyết định hạ cánh khẩn cấp sau khi tình hình vượt ngoài tầm kiểm soát.
Cơn ghen của một người phụ nữ đã khiến một chiếc máy bay phải hạ cánh. Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters
"Chuyến bay bị chuyển hướng tới TP Chennai - Ấn Độ theo yêu cầu của phi công với lý do có một hành khách gây rối. Sau khi cặp vợ chồng và con của họ bị đưa ra khỏi máy bay, chuyến bay mới tiếp tục hành trình" - sĩ quan giấu tên kể. Người này nói thêm rằng gia đình trên đã ở lại sân bay Chennai 1 ngày rồi sau đó đến TP Kuala Lumpur - Malaysia.
Một quan chức khác của CISF trả lời tờ Times of India rằng 2 vợ chồng trên đã trở về nhà, hủy bỏ luôn chuyến du lịch. Họ được đưa đến Malaysia rồi trở về Doha.
Trong một diễn biến khác, một đoạn video quay lại cảnh nhân viên an ninh của hãng hàng không IndiGo (Ấn Độ) cư xử thô bạo với một hành khách được chia sẻ rộng rãi vào ngày 6-11, khiến chính phủ liên bang phải vào cuộc điều tra.
Đoạn clip quay lại vụ việc. Nguồn: Youtube
Trong đoạn clip, có thể thấy ít nhất 2 nhân viên của hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ vật ngã hành khách xuống đất sau khi tranh cãi trên đường băng tại sân bay New Delhi. Người đàn ông la hét và cố chống trả nhưng bị các nhân viên của IndiGo áp đảo.
"Đây là điều không thể chấp nhận được" - ông Jayant Sinha, bộ trưởng bộ hàng không dân dụng, trả lời kênh tin tức Times Now. Ông Sinha cho biết hãng IndiGo đã bị yêu cầu gửi báo cáo về vụ việc đến bộ hàng không vào ngày 8-11 để chính phủ xem xét.
Trong khi đó, hãng IndiGo cho biết họ đã xin lỗi hành khách trên sau vụ việc được cho là xảy ra vào ngày 15-10. "Cho dù nguyên nhân là gì, các nhân viên của chúng tôi đã hoàn toàn không tuân thủ các quy định được đặt ra. Trong khi cuộc điều tra còn đang tiếp diễn, chúng tôi đã đình chỉ công tác đối với các nhân viên có liên quan" - một đại diện của hãng nói.
Bình luận (0)