Theo Straits Times ngày 10-11, vụ việc nêu trên xảy ra vào cuối tháng 10 trên chiếc Airbus A321LR khởi hành từ sân bay Stansted ở London (Anh) để đi đến sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida (Mỹ). Trên máy bay có 11 thành viên phi hành đoàn và 9 hành khách, bao gồm nhân viên của hãng.
Sau khi máy bay cất cánh, phi hành đoàn phát hiện tiếng ồn lớn bất thường từ hướng trái. Nhiều hành khách cũng nhận thấy khoang máy bay "có vẻ như ồn ào và lạnh hơn bình thường".
Phi hành đoàn kiểm tra và phát hiện một cửa sổ máy bay đã bị bung. Máy bay khi đó đang ở độ cao 4.200 m và đã bay được khoảng 30 phút. Sau khi đánh giá tình hình, phi công quyết định lái máy bay quay lại sân bay Stansted.
Hành khách trên chuyến bay AWC305Y của hãng Titan Airways Flight (Anh) đã trải qua một chuyến bay ồn ào và lạnh hơn bình thường. Ảnh: AAIB
Kiểm tra kỹ hơn tại sân bay, lực lượng chức năng phát hiện 2 cửa sổ bị mất, trong khi tấm kính bên trong và lớp niêm phong của cửa sổ thứ ba bị bung.
Thiệt hại được cho là đến từ việc sử dụng đèn rọi sai cách một ngày trước đó.
Thay vì nằm cách máy bay tối thiểu 10 m, đèn rọi được đặt ở khoảng cách 6-9 m và chiếu vào thân máy bay trong khoảng 5 giờ.
Theo báo cáo của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB), một số miếng đệm cửa sổ đã bị nóng chảy trong khi các ô cửa bị biến dạng.
Báo cáo chưa thể kết luận liệu ánh sáng có phải là nguyên nhân hay không. AAIB sẽ tiếp tục điều tra nhà sản xuất máy bay cũng như hãng Titan Airways Flight để ngăn chặn sự cố tương tự trong tương lai.
AAIB chưa kết luận liệu đèn rọi có phải là nguyên nhân hay không. Ảnh: AAIB
Bình luận (0)