Hãng hàng không Air India cho biết mặc dù con chuột nói trên chưa được tìm thấy nhưng phi công vẫn quyết định trở lại TP Mumbai - Ấn Độ hôm 30-12 để hành khách cảm thấy yên tâm.
Các hành khách sau đó được đưa bằng máy bay khác đến London - Anh.
Chiếc máy bay nói trên sẽ được khử trùng và kiểm tra trước khi trở lại hoạt động. Các nhân viên bảo trì cần phải bảo đảm rằng chuột không làm hại thiết bị hay cắn bất kỳ dây điện nào.
Ngoài ra, máy bay cũng cần được xác nhận rằng không có loại động vật gặm nhấm nào trên đó.
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air India. Ảnh: NDTV
Cùng ngày, hãng hàng không Air India lại gặp 2 sự cố ngoài ý muốn khác.
Một phi công của hãng đã hủy cất cánh tại sân bay TP Amritsar sau khi một chú chó đi lạc ra đường băng trong lúc máy bay chờ cất cánh. Viên phi công phát hiện chú chó chạy đến phía bánh trước máy bay nên đã phanh khẩn cấp và trở về bãi đậu.
Tất cả 171 hành khách và thành viên phi hành đoàn sau đó tiếp tục hành trình đến London.
Trong một trường hợp khác, một chiếc máy bay cũng của hãng Air India bị một chiếc xe chở suất ăn tông ở TP Newark, bang New Jersey, Mỹ.
Trong khi đó, một chiếc máy bay mang số hiệu U27415 thuộc hãng hàng không EasyJet (Anh) khởi hành từ sân bay Southend, phía Đông Nam nước Anh đã hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Gatwick - London hôm 31-12 sau khi xảy ra một trường hợp cấp cứu trên máy bay. Hiện vẫn chưa rõ trường hợp cấp cứu nói trên là gì.
Chiếc máy bay trên gần như đã đến được Pháp sau khi băng qua eo biển Manche nhưng lại được yêu cầu hạ cánh tại Gatwick, sân bay đông đúc thứ 2 của Anh.
Bình luận (0)