xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mexico: Bắt một “kho” vũ khí cực lớn

Hải Ngọc (theo AFP

(NLĐO)- Quân đội Mexico vừa bắt giữ được một lượng vũ khí lớn nhất từ trước đến nay với 540 món từ ba kẻ tình nghi là thành viên của băng đảng ma túy Gulf

Theo tướng Xicotencatl de Azolohua, có 314 món vũ khí hạng nặng, khoảng nửa triệu đầu đạn và 164 quả lựu đạn. Ngoài ra còn có vũ khí nạm vàng, hơn 1.000 ổ đạn, một máy phóng tên lửa và 976.000 peso (khoảng 75.000 USD).

Toàn bộ số vũ khí trên được thu giữ tại bang Tamaulipas ở miền Bắc hôm 7-11 khi cảnh sát liên bang bắt giữ Jaime Gonzalez Duran, một thành viên sáng lập của nhóm bán quân sự Zetas chuyên đâm thuê chém mướn cho băng đảng Gulf.

Zetas nguyên thủy vốn là những binh lính ưu tú của Lực lượng đặc biệt Mexico được huấn luyện để truy lùng và tóm cổ các ông trùm ma túy. Thế nhưng, vào cuối thập niên 1990, một nhóm binh lính đã đào ngũ và lập nên Zetas rồi quay đầu phục vụ cho các băng đảng buôn ma túy.

Bản thân Gonzalez Duran đã bị kết tội là thủ phạm của vô số vụ ám sát tại Mexico và cũng bị một tòa án của Mỹ kết án do buôn lậu concaine.

img
Một khẩu súng nạm vàng của Jaime Gonzalez Duran cũng bị thu giữ (Ảnh: AFP)

“Đó là một trong những cú đấm nặng nhất vào những mạng lượi tội phạm có tổ chức”, Marisela Morales, quan chức của đơn vị đặc biệt chống buôn bán ma túy, nhận định về vụ thu giữ vũ khí này.

Được biết, các vụ đụng độ liên quan đến ma túy đã cướp đi khoảng 4.000 mạng sống tại Mexico trong năm nay mặc dù chính phủ đã triển khai kế hoạch trấn áp với tổng số 36.000 binh lính tham gia trong vòng gần 2 năm qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo