xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mổ tách thành công cặp song sinh dính đầu người Philippines

PHƯƠNG VÕ (theo AP)

Các bác sĩ tại bệnh viện nhi thuộc Trung tâm Y tế Montefiore ở New York, Mỹ đã phẫu thuật tách thành công cặp song sinh 2 tuổi người Philippines bị dính ở đỉnh đầu hôm 4-8.

Theo người phát ngôn bệnh viện, các bác sĩ đã tách các phần tiếp giáp nhau trên não sau khi hoàn tất vết cắt quanh sọ của 2 bé trai Carl và Clarence Aguirre và 2 bé đang trong tình trạng sức khỏe “tốt và ổn định”. Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ nói trên, các bác sĩ vẫn tiếp tục phẫu thuật một ngày sau đó để tái tạo lớp màng bao phủ não và khôi phục lại da đầu của 2 bé. Mặc dù ca phẫu thuật tách rời đã thành công nhưng các bác sĩ cảnh báo sẽ mất nhiều tháng để đánh giá đầy đủ về sự thành công của cuộc phẫu thuật tách rời và tình trạng sức khỏe của 2 bé. Trước đây, chỉ cần các cặp song sinh sống sót sau khi được tách rời thì ca phẫu thuật được xem là thành công. Tuy nhiên, mục tiêu của bệnh viện là 2 bé trai này phải sống khỏe mạnh và độc lập.

Cuộc phẫu thuật hôm 4-8 là đỉnh điểm của một loạt cuộc phẫu thuật được tiến hành trong vòng 10 tháng qua để tách rời 2 bé. Trong suốt 4 cuộc phẫu thuật lớn trước đó, các bác sĩ đã tách dần 2 bộ não dính liền của cặp song sinh, cắt và chia cắt những mạch máu dính liền có thể nhìn thấy được. Giữa các cuộc phẫu thuật, các bác sĩ cho cặp song sinh thời gian để phục hồi và thích ứng với các hệ thống tuần hoàn mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo