xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một nông dân Hàn Quốc tự tử phản đối WTO

T. Đoàn

Lee Kyang Hae, 55 tuổi, người dẫn đầu đoàn đại diện ngư dân và nông dân Hàn Quốc, đã đâm dao vào ngực tự tử (ảnh) trong cuộc biểu tình phản đối Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngay trong ngày đầu tiên (10-9) của Hội nghị Cấp cao WTO nhóm họp ở Cancun (Mexico). Người đàn ông này đã chết trên đường đến Bệnh viện Cancun. Trước đó, ông tố cáo WTO và các chính sách của tổ chức này “hủy diệt nền nông nghiệp và kinh tế Hàn Quốc”.

Son Nan Sou, Chủ tịch Hội Quản lý Nông dân - một trong những đoàn Hàn Quốc tham gia biểu tình tại thành phố biển của Mexico, cho rằng: “Cái chết của ông ấy phản ánh cuộc đấu tranh mãnh liệt của 3,5 triệu nông dân Hàn Quốc”. Nhiều người cho biết ông Lee cũng chính là người từng tự đâm vào mình trước cổng tiền sảnh trụ sở của GATT, tiền thân của WTO, tại Geneva (Thụy Sĩ) năm 1993. Khoảng 100 người Hàn Quốc đã ngồi xếp bằng biểu tình trong yên lặng phía ngoài bệnh viện mà ông Lee qua đời, với băng rôn có dòng chữ “WTO giết người”.

Trong khi đó, nhiều cuộc biểu tình với sự tham gia của khoảng 5.000 người, trong đó có người Mỹ, châu Âu, sinh viên và nông dân Mexico, đã chấm dứt bằng các cuộc ẩu đả với cảnh sát. Khoảng vài chục người ở bên trong tòa nhà hội nghị đã la ó phản đối Tổng Giám đốc WTO S. Panitchapakdi khi ông này đọc diễn văn khai mạc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo