xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ: Thống đốc “bán ghế” kiên quyết không từ chức

Hải Ngọc (theo Reuters)

(NLĐO)- Thống đốc gây scandal chấn động nước Mỹ của bang Illinois Rod Blagojevich sẽ không từ chức vào ngày 15-12. Đó là tuyên bố từ phát ngôn viên của vị thống đốc này trong lúc áp lực buộc ông từ chức tiếp tục gia tăng

Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng chưởng lý bang Illinois Lisa Madigan phát biểu trong chương trình “Gặp gỡ báo giới” của đài NBC: “Chúng tôi nghe nói có khả năng ông ta sẽ thông báo từ chức vào ngày 15-12”.

Blagojevich đã bị bắt hồi tuần trước vì bị tình nghi âm mưu đổi chác chính trị lấy tiền bạc. Trong đó đình đám nhất là cố tình bán chiếc ghế Thượng nghị sĩ của tổng thống đắc cử Barack Obama. Tuy nhiên, thông qua luật sư của mình, ông Blagojevich cho rằng mình không làm gì sai cả.

Sáng sớm 15-12 (giờ địa phương), Thượng viện bang Illinois sẽ nhóm họp để xem xét quyền chỉ định người thay thế vị trí thượng nghị sĩ của ông Obama và có khả năng các thượng nghị sĩ bang này sẽ bắt đầu quá trình tố tụng đối với ông Blagojevich.

Việc ai sẽ thay chỗ của ông Obama vẫn còn đang lấp lửng. Phó thống đốc bang Illinois Patrick Quinn, người có thể sẽ thay vị trí Blagojevich, cho biết trong trường hợp đó ông sẽ chỉ định người thay ghế thượng nghị sĩ của ông Obama ngay thay vì chờ một cuộc bầu cử đặc biệt vào năm sau. “Tôi được lưu ý là chúng ta phải luôn có hai thượng nghị sĩ đại điện cho Illinois”, ông Quinn nói.

Tranh cãi quanh vụ Blagojevich cũng khiến cho quá trình công bố các ứng viên nội các mới cũng như phác thảo kế hoạch ứng phó với suy thoái của ông Obama bị chậm nhịp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo