xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Myanmar: Trường học được phép mở cửa lại

LỤC SAN (Theo AP)

Một tháng sau khi Myanmar bị trận bão Nargis tàn phá khiến 78.000 người thiệt mạng và 56.000 người mất tích, chính phủ nước này đã cho mở cửa lại các trường học tại vùng châu thổ Irrawaddy, bất chấp lo ngại trẻ em sẽ bị nguy hại đến tính mạng.

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cho biết hơn 4.000 ngôi trường đã bị thiệt hại hoặc bị phá hủy và hơn 100 giáo viên đã thiệt mạng trong trận bão. Vì thế, Chính phủ Myanmar đã có kế hoạch huấn luyện các giáo viên tình nguyện, đồng thời tổ chức các lớp học trong trại tạm cư và ở các địa điểm khác. Anupama Rao Singh, Giám đốc UNICEF, cho rằng việc mở cửa lại trường học vào lúc này “có thể là quá tham vọng”, bởi vì vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang và hiện không đủ thời gian để tái thiết trường học và đào tạo các giáo viên mới.

Theo các nhân viên cứu trợ nước ngoài, Chính phủ Myanmar đang kéo dài việc cho phép họ tiếp cận những người sống sót sau thảm họa một cách nhanh chóng và trọn vẹn. Trong khi đó, Thứ trưởng Quốc phòng Myanmar, thiếu tướng Aye Myint, tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng chính phủ nước này đã hành động nhanh chóng để cứu trợ khoảng 2,4 triệu nạn nhân. Và trong nỗ lực đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường, chính quyền đã cho nhiều trường học ở các khu vực bị cơn bão tàn phá được mở cửa mặc dù một số trường đã có kế hoạch mở cửa lại vào tháng 7 sắp tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo