xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga: Các thế lực ở Mông Cổ hãy kiềm chế

LỤC SAN <EM>(Theo Dni.ru)</EM>

Nước Nga đã kêu gọi các thế lực chính trị ở Mông Cổ hãy kiềm chế. Moscow cũng yêu cầu các bên chấm dứt xung đột và quay lại tiến trình thương lượng hòa bình

Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố: Moscow lo lắng theo dõi diễn biến tình hình ở Mông Cổ và hy vọng rằng biện pháp do chính quyền đưa ra sẽ góp phần nhanh chóng bình thường hóa tình hình ở thủ đô Ulan Bator.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov bày tỏ hy vọng: “Chúng tôi cho rằng tình hình sẽ đi vào khuôn khổ của hiến pháp. Chúng tôi luôn ủng hộ điều đó và hy vọng rằng tất cả đều đã có kinh nghiệm đau buồn về cái gọi là cuộc cách mạng màu sắc. Cần phải làm việc trên cơ sở thượng tôn pháp luật. Theo tôi, mọi người đều kêu gọi như vậy, không loại trừ nước nào”. Ông Lavrov cho rằng bất kỳ xung đột về chính trị nào đều phải được giải quyết theo hiến pháp, chứ không phải dựa vào bắn giết.

Tổng thống Mông Cổ Nambariin Enkhbayar cũng có đề nghị như vậy. Ông kêu gọi phe đối lập thảo luận một cách hòa hoãn kết quả của cuộc bầu cử nghị viện.

Các cuộc bạo động ở thủ đô Mông Cổ đã bắt đầu vào ngày 1-7 với sự tham gia của gần 8.000 người. Theo RIA Novosti, một số người tham gia vụ này được trả cả ngàn USD. 1.800 nhân viên bảo vệ luật pháp đã được huy động để vãn hồi trật tự. Hơn 800 người biểu tình bị bắt giữ; trong số đó có 280 người say xỉn.

Hiện nay, hơn 2.000 binh lính và cảnh sát đang giữ gìn trật tự ở thủ đô Mông Cổ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo