xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga đã tìm ra thuốc điều trị AIDS

Nguyễn sơn

Khởi đầu: Một nhóm các nhà bác học Nga đã đến Việt Nam để giới thiệu loại thuốc chữa AIDS mới phát minh của họ.

Đó là một chế phẩm thế hệ mới, hơn 30% người bị bệnh AIDS  dùng chế phẩm này đã khỏi bệnh

 

Tìm ra nguyên tắc chữa khỏi AIDS.- Suốt hơn 20 năm nay, các nhà khoa học trên toàn thế giới đấu tranh với vi-rút gây bệnh AIDS và đã thu được không ít những kết quả đáng khích lệ. Nhưng cho đến gần đây, vẫn chưa có loại thuốc đặc hiệu nào cho phép chặn đứng căn bệnh này.

Theo hãng tin BBC, những kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy cơ thể con người có khả năng tự bảo vệ trước HIV bởi một loại gien tiềm tàng trong tế bào. Đó là gien SEM-15. Nó có khả năng ngăn chặn sự di chuyển của vi-rút HIV từ tế bào này sang tế bào khác trong cơ thể. Tuy nhiên, vi-rút HIV đã vô hiệu hóa “rào cản tự nhiên” này bằng cách tiết ra một chất “bao vây” SEM-15, phá vỡ hệ thống miễn dịch tự nhiên của con người. Việc tìm ra cơ chế phá vỡ hệ thống miễn dịch tự nhiên của con người mở đường cho việc tìm ra thuốc chữa khỏi bệnh AIDS.

Các nhà khoa học Nga đi trước.- Ngày 6-11, Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Nga Rakhim Khaitov thông báo với báo chí rằng Viện Miễn dịch học của ông đã tìm ra loại thuốc đặc hiệu có khả năng chữa khỏi hẳn bệnh AIDS. Ông nói: “Loại thuốc mới của chúng tôi đã trải qua tất cả các thử nghiệm cần có trong phòng thí nghiệm và bây giờ sẽ thử nghiệm tại các bệnh viện”.

Loại thuốc của các nhà bác học Nga là một chế phẩm thế hệ mới khác hẳn những loại thuốc điều trị AIDS đã có trên thế giới. Nó tác động trực tiếp lên hệ miễn dịch của người bệnh. Các loại thuốc hiện hành chỉ ngăn chặn bệnh phát triển để duy trì cuộc sống cho người bệnh chứ không loại được vi-rút ra khỏi máu. Trái lại, người bệnh có sử dụng thuốc của các nhà bác học Nga cảm thấy khỏe mạnh dần lên. Số lượng vi-rút trong máu giảm thiểu dần. Hơn 30% người bệnh thử nghiệm đã dứt hẳn bệnh AIDS.

Đông y không chịu thua.- Sau khi Viện sĩ Khaitov thông báo về thuốc chữa AIDS, các nhà bác học Nhật Bản cũng tuyên bố rằng họ đã chiết xuất được một chất từ củ cây valerian có thể bảo vệ con người khỏi bệnh AIDS. Giáo sư Nobutosi Murakami, thuộc Đại học Tổng hợp Osaka, cho biết vi-rút HIV thâm nhập vào tế bào máu, nối thêm vào ADN của tế bào này một đoạn ADN mới làm phá vỡ khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, chất chiết xuất từ củ cây valerian có khả năng ngăn chặn sự chắp nối này. Như vậy, vi-rút HIV vẫn tiếp tục nằm trong máu người bệnh, nhưng đã không thể phá hoại hệ thống miễn dịch của cơ thể được nữa. Theo giáo sư Murakami, những kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm vẫn đang được tiến hành để chuẩn bị cho ra đời loại thuốc nói trên.

Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc còn khẳng định chất chiết xuất từ củ cây valerian nói trên có thể thu được từ nước chanh. Họ khẳng định rằng ngay cả khi chỉ uống nước chanh thường xuyên cũng có thể làm giảm thiểu đáng kể khả năng bị lây nhiễm HIV (?).

Phòng bệnh hơn chữa bệnh.- Trong khi y học bắt đầu tìm được những biện pháp hữu hiệu để chữa khỏi bệnh AIDS thì các biện pháp phòng bệnh vẫn tiếp tục được đẩy mạnh. Bên cạnh việc tuyên truyền hạn chế hoặc giới hạn tình dục, việc ngăn chặn sự lây lan HIV có hiệu quả hơn vẫn là sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, việc này cũng không dễ dàng thực hiện. Nhiều người châu Phi lo ngại bao cao su là một “sản phẩm của người da trắng hòng diệt chủng người da đen”. Những chiến dịch phát không bao cao su cũng không thành công lắm. Nhiều nơi, nông dân dùng bao cao su để giữ hạt giống cây trồng hoặc đựng nước!

Mới đây, hãng tin Reuters cho biết người Mỹ đang đầu tư 100 triệu USD để chuẩn bị sản xuất một loại kem đặc biệt có tác dụng tương tự như bao cao su. Người sử dụng sẽ bôi kem này trước khi sinh hoạt tình dục 30 - 40 giây. Nó không có những tố chất gây dị ứng và khả năng phòng bệnh AIDS khá cao.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo