Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, chiếc máy bay trên chở theo 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trong hành trình từ TP Petropavlovsk-Kamchatsky đến làng Palana trên bán đảo Kamchatka. Dù vậy, máy bay đã bị mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khi đang chuẩn bị hạ cánh. Trong số nạn nhân có bà Olga Mokhireva, người đứng đầu chính quyền Palana.
Các mảnh vỡ của máy bay đã được phát hiện ở khu vực cách sân bay Palana 5 km về phía Bắc. Theo hãng tin TASS, thân máy bay nằm trên bờ biển trong khi các mảnh vỡ khác nằm rải rác quanh đó. Máy bay được cho là đã lao vào vách đá và các mảnh vỡ của máy bay rơi xuống biển Okhotsk. Chính quyền vùng Kamchatka tuyên số sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho gia đình các nạn nhân.
Hiện trường vụ rơi máy bay tại đảo Jolo - Philippines hôm 4-7 Ảnh: Reuters
Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết cuộc điều tra vụ rơi máy bay đang được thực hiện theo 3 giả thuyết, gồm yếu tố điều kiện thời tiết, lỗi của phi hành đoàn và trục trặc kỹ thuật của máy bay. Có giả thuyết cho rằng máy bay gặp nạn do sai sót của phi công trong điều kiện tầm nhìn kém. Chiếc máy bay trên thuộc về Công ty Petropavlovsk-Kamchatsky Air Enterprise và được đưa vào khai thác từ năm 1982.
Cũng trong ngày 6-7, theo Reuters, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Philippines Cirilito Sobejana cho biết các nhà chức trách nước này đã tìm được một hộp đen của chiếc máy bay không quân bị rơi tại đảo Jolo vào cuối tuần trước, khiến 52 người thiệt mạng.
Trong số nạn nhân có 3 dân thường trên mặt đất và 49 người trên máy bay. Tướng Sobejana cũng xác nhận phi công thuộc số những nạn nhân tử vong trong thảm kịch này, đồng thời khẳng định không ai nhảy khỏi máy bay trước khi nó rơi.
Chiếc máy bay C-130 chở theo 96 người khi gặp nạn. Nhiều người trên máy bay là các học viên vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động đến miền Nam Philippines làm nhiệm vụ chống khủng bố.
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đã ra lệnh mở cuộc điều tra về thảm kịch hàng không quân đội nghiêm trọng nhất tại nước này trong gần 30 năm qua. Theo ông Sobejana, hộp đen sẽ cho phép đội ngũ điều tra nghe lại các cuộc nói chuyện của phi công và phi hành đoàn trước khi máy bay gặp nạn. Người phát ngôn quân đội Philippines Edgard Arevalo cho biết máy bay còn 11.000 giờ bay trước lần bảo trì tiếp theo.
Bình luận (0)