Báo Kommersant đưa tin như trên, trích dẫn bức điện của Cơ quan Vận tải Hàng không Nga (Rosaviatsiya) gửi lãnh đạo các hãng hàng không, các nhà điều hành các sân bay và các lãnh thổ.
Máy bay SSJ 100 của Hãng Aeroflot. Ảnh: AIRLINES INFORM
Trong bức điện trên, Rosaviatsiya xác nhận đã phát hiện các vấn đề tương tự nơi các máy bay SSJ 100 của Hãng Aeroflot trong 2 ngày 4 và 5-2 ở Moscow. Trong vòng 2 ngày tuyết rơi nhiều, người ta đã phát hiện 7 sự cố tương tự như vậy nơi những chiếc máy bay này.
Các phi hành đoàn đã ghi nhận sự khác biệt giữa các chỉ số tốc độ ở cơ trưởng và phi công thứ hai. Các sự cố xảy ra trong quá trình chạy lấy đà để cất cánh hoặc ở giai đoạn đầu tăng tốc. Trong tất cả các trường hợp, các phi hành đoàn đều đã ngừng cất cánh hoặc quay trở lại sân bay xuất phát.
Tuy nhiên, Rosaviatsiya đã không áp dụng biện pháp nào đối với loại máy bay SSJ 100 nhưng cơ quan này chỉ tập trung chú ý đến chất lượng kém của việc chuẩn bị sân bay để tiếp nhận máy bay và để máy bay cất cánh.
Nhà chức trách có mặt tại hiện trường vụ tai nạn máy bay An-148 ở ngoại ô Moscow Ảnh: RIA NOVOSTI
Theo Rosaviatsiya, kể từ năm 2011, đã có tổng cộng 14 sự cố tương tự xảy ra với máy bay SSJ 100 liên quan đến sự thiếu sót cũng như sự khác biệt về các chỉ số tốc độ.
Trong khi đó, Ủy ban đặc biệt của Ủy ban Hàng không quốc tế, cơ quan giải mã hộp đen chiếc máy bay Nga gặp nạn hôm 11-2, cho rằng nguyên nhân tai nạn là do tình trạng đóng băng.
Bình luận (0)