icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga thử tên lửa đạn đạo xuống giữa Thái Bình Dương

Theo Thanh Hảo - VNN

Một phát ngôn viên Hải quân Nga cho biết nước này vừa tiến hành vụ phóng thử đầu tiên đối với một tên lửa chiến lược chạm tới đường xích đạo ở Thái Bình Dương.

Theo phát ngôn viên trên, tên lửa Sineva được phóng từ tàu ngầm Tula đóng tại Biển Barents trong một cuộc tập trận trước sự chứng kiến của Tổng thống Dmitry Medvedev.

"Lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga, mục tiêu tên lửa nằm ở vùng xích đạo Thái Bình Dương chứ không phải bãi thử Kura trên bán đảo Kamchatka", ông này nói.

Tuy nhiên, người phát ngôn không nói cụ thể địa điểm mà quả tên lửa mới nhất của Nga đáp xuống.

Theo thông tin của hàng thông tấn Nga Novosti, tên lửa RSM-54 Sineva được đưa vào Hải quân Nga từ tháng 7/2007. Đây là loại tên lửa chiến lược liên lục địa thế hệ thứ ba, sử dụng nhiên liệu lỏng, có tầm xa lên tới 8.300 km và có thể mang theo từ 4 đến 10 đầu đạn hạt nhân, tùy theo cấu hình.

Vladimir Putin, người tiền nhiệm của ông Medvedev, đã vực dậy lực lượng vũ trang của Nga vốn rơi vào tình trạng trì trệ suốt 10 năm sau khi Liên Xô tan rã. Đây là được xem như biểu tượng của một nước Nga đang hồi sinh.

Năm ngoái, lực lượng tên lửa chiến lược của Nga cho biết trong năm 2008 Nga sẽ phóng thử ít nhất 11 tên lửa chiến lược liên lục địa, con số này sẽ được tăng lên gấp đôi trong năm 2009, nhằm "không để cho thế mạnh hạt nhân của Nga bị yếu đi."

Các máy bay ném bom chiến lược của Nga cũng đã bắt đầu các hoạt động tuần tra thường xuyên trêm bầu trời Đại Tây Dương, hành động khiến cho NATO khó chịu. Một nhóm tàu thuộc Hạm đội Biển Bắc của nước này hiện đang trên đường tới Caribbe để tham gia cuộc tập trận chung với Venezuela.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo