xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngày càng ít người học tiếng Pháp

V. Quyên (Theo AFP)

Sự áp đảo của tiếng Anh trên Internet, tiếng Anh căn bản dễ học và việc nhận thức rằng tiếng Anh dễ tiếp thu hơn nhờ nhạc pop và phim ảnh khiến tiếng Pháp giờ đây dường như chỉ còn dành riêng cho các thế hệ lớn tuổi và tầng lớp thượng lưu ở nhiều nước, nơi nó được xem là ngoại ngữ thứ hai tại các trường học.

Cô Julie Squires, một người Anh dạy tiếng Pháp tại trường trung học Oxford House, cho biết nguyên nhân chủ yếu khiến ngày càng ít người học tiếng Pháp do quy định gần đây của chính phủ về việc chọn ngoại ngữ thứ hai đối với học sinh từ 14 tuổi trở lên. Theo cô Squires, một cuộc nghiên cứu trên khắp các trường học ở nước Anh vừa qua cho thấy 72% học sinh từ chối học tiếng Pháp, so với 70% từ chối học tiếng Đức và 44% từ chối học tiếng Tây Ban Nha. Một giáo viên tại Viện Goethe của Đức, bà Christina Trojan, nhận xét tiếng Pháp ngày càng mất dần chỗ đứng trong chương trình giảng dạy, thậm chí ở các vùng gần biên giới Pháp - Đức.

Dù tiếng Pháp hiện vẫn được học nhiều hơn so với tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha, nhưng với đà này, trật tự có thể dần thay đổi. Bà Trojan nói tiếp: “Do ngữ pháp và cách đánh vần phức tạp, nhiều người không thích học tiếng Pháp”. Một giáo viên ở thành phố Burgos ở Tây Ban Nha, cô Julia Martinez, nêu một thực tế: “20 năm trước, mọi người ở Tây Ban Nha đều có thể nói tiếng Pháp. Nhưng ngày nay tại Burgos, số giáo viên dạy Pháp ngữ đông hơn số học sinh”. Bà Teresa Santos, giáo viên người Bồ Đào Nha, cho biết ở nước của bà, 70% sinh viên Bồ Đào Nha đăng ký các khóa học tiếng Anh so với chỉ 10% số sinh viên theo học những lớp tiếng Pháp. Thậm chí ở vùng nói tiếng Đức tại Thụy Sĩ, tiếng Anh lấn át tiếng Pháp trong các lớp học, dù tiếng Pháp là một trong những ngôn ngữ chính thức của nước này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo