xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người đàn bà làm rúng động New York

TRỌNG NGHĨA

Chuyện ông Eliot Spitzer, thống đốc bang New York, miệng hô hào chống mại dâm nhưng bản thân ông nhiều lần kêu gái gọi để “vui vẻ” đã gây sốc cho dân Mỹ. Và người đã làm tan nát sự nghiệp chính trị của ông Spitzer là một cô gái mơ làm ca sĩ trở nên nổi tiếng một cách bất đắc dĩ

“Kristen”, cô gái làng chơi cao cấp được ông Spitzer trả 1.000 USD (15,86 triệu VNĐ)/giờ để qua đêm vào ngày 13-2-2008 hiện nay là một nhân vật được báo chí Mỹ săn đuổi hằng ngày. Tên tuổi của cô lần đầu tiên đã được The New York Times (NYT), một nhật báo nổi tiếng nghiêm túc, tiết lộ hôm 12-3.

Bụi đời từ năm 17 tuổi

Tên thật của Kristen là Ashley Youmans, 22 tuổi, sinh ở Belmar, bang New Jersey, lên TP New York năm 2004 với ước mơ trở thành một ca sĩ nhạc trẻ với cái tên Ashley Alexandra Dupré. Căn cứ theo tiểu sử mà Dupré mô tả trong một entry gần đây trên trang web MySpace thì cô bỏ nhà đi năm 17 tuổi, “bỏ lại quê hương, bỏ lại một gia đình đổ vỡ, một thân phận bị ngược đãi”. Cô cũng thú nhận: “Tôi từng sống cô đơn. Tôi từng dùng ma túy, từng sống vô gia cư. Nhưng tôi đã sống sót bằng chính sức lực của mình”.

Entry của Dupré kèm theo nhiều hình ảnh và một khẩu hiệu “Cái gì tàn phá tôi khiến cho tôi mạnh mẽ hơn”. Nhưng trong những ngày qua, Dupré thú nhận ngủ rất ít sau khi chuyện thống đốc Spitzer qua đêm với cô bị vỡ lở và thân phận của cô giờ đây bị phơi bày trên các phương tiện truyền thông hằng ngày.

Ngày 10-3, Dupré đã xuất hiện tại tòa án liên bang với tư cách là nhân chứng trong vụ án 4 bị cáo điều hành đường dây mại dâm cao cấp tại câu lạc bộ Emperor dành cho khách VIP (nhân vật rất quan trọng). Nội dung lời khai trước tòa không được tiết lộ. Dupré cũng không bị truy tố về mặt hình sự.

Trả lời phỏng vấn của tờ NYT qua điện thoại đêm 11-3, Dupré cho biết rất lo không biết trả tiền nhà như thế nào vì bạn trai mà cô sống chung đã bỏ đi và câu lạc bộ Emperor mà cô đăng ký làm “dịch vụ hộ tống” (thực chất là mại dâm) đã bị tòa án đóng cửa. Dupré hiện đang sống trên lầu 9 chung cư cao cấp The Chelsea Landmark cao 35 tầng ở quận Flatiron, phía Tây đường số 25 khu Manhattan. Giá thuê nhà thấp nhất của chung cư này là 3.500 USD/tháng. Hiện nay, các nhà báo và xe truyền hình túc trực đêm ngày tại chung này để săn tin.

Dupré cho biết cô rất mệt mỏi trước sự nổi tiếng ngoài ý muốn này. Khi nào hết thời hạn thuê nhà, cô nói sẽ trở về với gia đình ở New Jersey để “thư giãn”.

Cô không chịu nói bắt đầu làm việc cho câu lạc bộ Emperor từ khi nào. Dupré cũng từ chối trả lời câu hỏi đã hẹn hò với thống đốc Spitzer mấy lần. Theo NYT, tên “Kristen” được câu lạc bộ Emperor mô tả: “Người Mỹ, nhỏ nhắn, tóc nâu, da ngâm đen, cực kỳ xinh xắn, cao 1,65 m, nặng 47,25 kg”. Giá của cô là 1.000 USD/giờ, thuộc loại trung bình bởi gái sang nhất của câu lạc bộ có giá tới 4.300 USD/giờ.

Nổi tiếng bất đắc dĩ

Cuộc đời của Dupré hiện đang rẽ sang một trang khác chưa rõ lành hay dữ. Những hình ảnh có phần nào lả lơi của cô đã được phổ biến rộng rãi. Don Buchwald, luật sư của cô, cho biết thân chủ ông rất không hài lòng về cách sử dụng hình ảnh của cô với mục đích thương mại vì không được sự đồng ý của cô. Tuy nhiên, Buchwald cho biết cô Dupré sẽ không kiện cáo ai mặc dù cách sử dụng hình ảnh đó có thể vi phạm luật của liên bang.

Cũng liên quan đến báo chí thương mại, Larry Flint, ông chủ tạp chí khiêu dâm Hustler, đã đề nghị, qua e-mail, chụp hình khỏa thân cô Dupré với giá 1 triệu USD. Flint thú thật chưa nhận được thư trả lời của cô Dupré và cũng không biết cô có nhận lời hay không. Flint ý thức rất rõ rằng có nhiều tạp chí dành cho đàn ông khác đang cạnh tranh ráo riết với y. Penthouse, một tạp chí khiêu dâm khác, đã đánh tiếng đang xem xét một đề án đưa hình cô Dupré khỏa thân lên trang bìa với một cái giá cũng ngất ngưởng. Theo hãng tin AP, một số nhà xuất bản cũng đã lên kế hoạch đề nghị cô Dupré viết hồi ký với tiền nhuận bút tính bằng triệu USD.

Trong khi đó, hai ca khúc mới nhất có tựa đề What We Want và Move Ya Body của Dupré thuộc dòng nhạc R&B phát trên mạng AimeStreet.com đang trở thành sản phẩm bán chạy nhất. Người phát ngôn của AimeStreet không cho biết hai ca khúc vừa kể đã được tải bao nhiêu lần mà chỉ tiết lộ đã bán được bài Move Ya Body với giá cao nhất và nhanh hơn bất cứ ca khúc nào từ trước đến nay - 98 xu một lần download.

Trang của Dupré trên mạng nói trên đã được 300.000 lượt người vào xem và Dupré được hưởng 70% tiền bán nhạc. Nếu 1 triệu bản nhạc của Dupré được bán ra thì cô ca sĩ vô danh này sẽ hưởng được hơn 680.000 USD. Và điều này, theo một số chuyên gia, là hoàn toàn thực tế bởi tính hiếu kỳ vốn có của người Mỹ.

Gậy ông đập lưng ông

Sau vụ giả danh “khách hàng số 9” để vui vẻ hơn 4 giờ với gái điếm có tên Kristen đêm trước ngày lễ Tình yêu vừa qua tại khách sạn Mayflower ở thủ đô Washington, thống đốc bang New York Eliot Spitzer thú nhận đã mắc sai lầm và xin từ chức hôm 12-3. Nhưng vụ việc sẽ không dừng tại đó.

Theo đài truyền hình CBS, các chuyên gia về pháp lý cho biết ông Spitzer có thể bị truy tố với các tội danh sau đây:

- Rửa tiền vì đã cố tình che giấu nguồn tiền và tên người nhận trong các dịch vụ chuyển tiền.

- Vi phạm luật Mann vì đã bao tiền di chuyển gái điếm Kristen đi từ New York đến Washington.

- Sử dụng sai nguyên tắc tài nguyên của bang New York, nếu ông ta dùng thẻ tín dụng của bang để trả tiền khách sạn và ăn uống với gái điếm và được cảnh sát liên bang hộ tống trong các chuyến đi “chơi gái” của ông ta.

- Gạ gẫm mua dâm.

Người ta cũng đặt câu hỏi liệu ông Spitzer có dùng tiền tranh cử thống đốc bang để chi cho những cuộc hẹn hò với gái điếm hay không. Nếu có, ông ta sẽ đối mặt với một loạt tội danh khác từ lừa đảo đến vi phạm luật bầu cử liên bang.

Theo hồ sơ của tòa án và những báo cáo đã được công khai, ông Spitzer đã chuyển hơn 80.000 USD vào tài khoản của ba công ty cung cấp dịch vụ hộ tống (thực chất là gái gọi). Ngân hàng North Folk đã từng nêu nghi vấn khi ông Spitzer yêu cầu giấu tên ông trong những lần chuyển tiền gần đây nhất.

Có một chuyện trớ trêu là trước đây, những sắc lệnh đầu tiên mà ông Spitzer ký với chức danh thống đốc là tăng hình phạt đối với người mua dâm từ khung hình phạt tối đa là 3 tháng lên 1 năm tù giam, còn tội rửa tiền có thể lãnh đến 20 năm tù. Giờ đây ông Spitzer có nguy cơ trở thành nạn nhân của chính ông.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo