Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Những quán cà phê thân thiện với chó ở Seoul

THẢO QUYÊN

Kết quả một cuộc nghiên cứu gần đây ở Hàn Quốc cho thấy khoảng một triệu con chó bị giết thịt mỗi năm ở nước này, và 92% nam giới Hàn Quốc ở lứa tuổi trên 20 và 68% nữ giới trưởng thành ăn thịt chó. Ở Hàn Quốc, thịt chó thường được chế biến thành một món xúp có tên gọi là boshintang mà người dân nơi đây cho rằng rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Ăn thịt chó đã trở thành một đặc điểm văn hóa của người Triều Tiên. Tuy nhiên, thói quen này đang bị chỉ trích ở nước ngoài và từ các nhóm bảo vệ thú ở Hàn Quốc. Việc giết thịt chó là chủ đề nóng hổi trước thời điểm Hàn Quốc cùng Nhật Bản tổ chức World Cup 2002, sự kiện thu hút nhiều du khách mà nhiều người trong số họ phản đối việc giết thịt loài vật nói trên.

Trước tình hình nói trên, chính quyền Hàn Quốc đang ra sức ngăn chặn nạn giết thịt chó bất hợp pháp và tàn bạo, nhưng không cấm việc ăn thịt loài vật này. Họ tin rằng thói quen ăn thịt chó đang mất dần trong dân chúng. Bằng cớ là hiện nay đã và đang xuất hiện nhiều quán cà phê dành cho người yêu chó ở Hàn Quốc. Tại những nơi này, khách có thể vừa uống cà phê vừa đùa nghịch với những chú chó hiền hòa và thân thiện với con người. Hơn 11 quán cà phê như thế đã được mở ở Hàn Quốc. Ngoài việc được phục vụ nước hay một chiếc bánh sandwich, khách đến những quán cà phê này còn có thể tham quan những “mỹ viện” nho nhỏ dành cho chó hoặc mua những đồ “chuyên dùng” như xích chó chẳng hạn. Họ cũng có thể mua thức ăn cho các chú chó mà họ cho ngồi bên cạnh trong khi đang ở đây.

“Tôi thích chó từ hồi còn nhỏ. Tôi luôn luôn dắt theo một con chó khi đi bất kỳ đâu” - Jeong Gwang-ho, 40 tuổi, chủ quán cà phê “Chó là bạn tốt của chúng ta” ở Ilsan phát biểu với báo Korea Herald. Quán của ông bắt đầu mở cửa cách đây sáu tháng và hiện nay mỗi ngày quán đón tiếp hơn 100 khách. Cá biệt vào những ngày cuối tuần, lượng khách trong ngày có thể lên đến con số 150. Tại đây có 25 loại chó cho khách hàng nhìn ngắm.

Tương tự như Jeong Gwang-ho, Jeong Jin-woo (không có quan hệ gì với Jeong Gwang-ho), chủ quán cà phê Bau House ở Hongdae, cũng bắt đầu công việc làm ăn của mình bằng sự yêu thích chó. Anh nói: “Tôi đã từng ăn boshintang, nhưng giờ tôi không ăn món này nữa”. Chó không phải dùng để ăn thịt mà nên là những con vật cưng. Quán cà phê Bau House của anh hiện có 11 chú chó, bao gồm 8 chú chó thuần chủng, mở cửa phục vụ khách từ 2 giờ chiều đến tận nửa đêm.

Gwang-ho khẳng định: “Nhiều người nước ngoài nghĩ rằng chúng tôi chỉ ăn thịt chó là không đúng. Nếu họ nhìn vào những bức tranh cổ, họ sẽ thấy chúng tôi cũng nuôi chó như là những con vật cưng trong nhà mình vậy”.

Theo báo Korea Herald, cà phê có chó đang trở thành một nếp sống của người Hàn Quốc, một “phát minh” mới của một nền kinh tế đang phát triển mạnh và một quốc gia đang bùng nổ dân số. Hiện tượng này cũng chứng tỏ dân tộc Triều Tiên cũng có vô vàn “tình thương mến thương” đối với loài vật trung thành và dễ thương như chó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo