Trong 2 năm qua, cư dân toàn cầu chủ yếu dành thời gian ở nhà vì đại dịch Covid-19 và các công ty công nghệ không bỏ qua điều này.
Nổi bật tại CES năm nay là những sản phẩm được thiết kế nhằm giúp người dùng thư giãn và giải tỏa áp lực khi không phải làm việc trực tuyến, như giường thông minh có thể giúp đánh thức, bồn tắm có thể duy trì nhiệt độ nước phù hợp và máy lọc không khí có thể tạo hương thơm cho phòng.
Các nhà phát triển cũng tập trung vào những sản phẩm được hỗ trợ bởi cảm biến, như đèn, bồn cầu, bồn tắm… phản ứng tùy theo thời gian trong ngày, chất lượng không khí hoặc khi có người trong phòng.
Ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành hãng Hyundai Motor, lên sân khấu cùng robot tại một cuộc họp báo tại CES 2022 hôm 4-1 Ảnh: REUTERS
CES 2022 còn có nhiều công nghệ dành cho người trưởng thành chăm sóc cả cha mẹ lẫn con cái, như thiết bị giám sát trẻ được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có thể nhận diện một gương mặt bị che, bộ cảm biến theo dõi chuyển động của người lớn tuổi trong phòng…
Đáng chú ý, Công ty CarePredict (Mỹ) giới thiệu bản cập nhật thiết bị Tempo đeo cổ tay, giúp người chăm sóc giao tiếp dễ dàng hơn với những người thân lớn tuổi của họ (hoặc bảo đảm họ được chăm sóc đúng cách).
CES 2022 còn giới thiệu "cách robot sẽ thay đổi bộ mặt của ngành lương thực, thực phẩm", nhà sáng lập Michael Wol của The Spoon, trang chuyên cung cấp thông tin về ngành công nghệ thực phẩm, cho biết.
Chẳng hạn, gã khổng lồ thiết bị nông nghiệp Deere & Co. (Mỹ) trình bày phương thức sử dụng tự động hóa để giải bài toán thiếu hụt lao động và sự khó đoán của thời tiết. Riêng hãng Hyundai Motor (Hàn Quốc) giới thiệu tầm nhìn về việc sử dụng công nghệ robot để hợp nhất metaverse (tạm dịch: vũ trụ ảo) với thế giới thực.
Cũng liên quan đến metaverse, Shiftall, công ty con của hãng Panasonic (Nhật Bản), đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới được thiết kế nhằm giúp người dùng đắm mình trong vũ trụ ảo, trong đó có kính thực tế ảo MeganeX.
Bình luận (0)