xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nổ trên tàu ngầm hạt nhân Anh, 2 người chết

L. Nguyễn (Theo AP, AFP, BBC)

Một vụ nổ trên tàu ngầm hạt nhân của hải quân Hoàng gia Anh HMS Tireless hôm 21-3 đã làm 2 thủy thủ thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong khi chiếc tàu này đang tập trận chung với quân đội Mỹ tại vùng Bắc Cực, gần vịnh Prudhoe, phía Bắc bang Alaska.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Anh, tuy chiếc HMS Tireless vận hành bằng năng lượng hạt nhân nhưng nó không mang theo tên lửa hạt nhân. Vụ nổ xuất phát từ một thiết bị lọc không khí ở mũi tàu, thuộc phần ngoài, không liên quan gì tới thiết bị phản lực hạt nhân ở bên trong. Chiếc tàu đang hoạt động dưới lớp nước đóng băng và đã trồi lên ngay sau khi bị nạn nên hiện trong tình trạng rất an toàn. Viên thủy thủ bị thương cũng đã được máy bay chuyển tới một quân y viện Mỹ và hiện không còn nguy hiểm đến tính mạng. Người phát ngôn của hải quân Mỹ Li Cohen cũng khẳng định, tai nạn do trục trặc tại thiết bị cung cấp dưỡng khí dự phòng trong hệ thống thông gió.

Chiếc HMS Tireless được hạ thủy hồi năm 1985, phần xảy ra sự cố nói trên được lắp thêm vào năm 2001 và từ đó đến nay chưa từng gặp trục trặc. Về mặt kỹ thuật, chiếc HMS Tireless là chiếc thứ 3 trong số 7 tàu ngầm loại Trafalgar SSN của hải quân Hoàng gia Anh. Thông thường thủy thủ đoàn trên tàu gồm 130 người và tàu có 5 bộ phận hình ống để lắp và bắn tên lửa hành trình Tomahawk.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo