Mới đây, một khách du lịch Việt Nam quỳ và khóc xin cửa hàng điện thoại di động Mobile Air nằm trong khu thương mại Sim Lim Square hoàn lại tiền mua iPhone 6 vì “trót dại” mua thêm phí bảo hành mở rộng 1.500 SGD cho chú dế yêu.
Vụ việc chưa kịp lắng xuống thì một cửa hàng khác của khu Sim Lim là Mobile 22 lại dính cáo buộc nhập nhằng trong khâu viết hóa đơn để trục lợi từ việc bán iPhone 6.
Khu thương mại Sim Lim Square, nơi xảy ra nhiều vụ bán iPhone 6 "lừa đảo" du khách nước ngoài.
Ảnh: Straits Times
Báo Straits Times ngày 5-11 đưa tin một nữ sinh Ấn Độ 19 tuổi đang theo học tại Singapore bị đòi thêm 1.000 SGD phí bảo hành mở rộng 24 tháng cho chiếc iPhone trị giá 999 SGD mà cô gái mua tại cửa hàng.
Không muốn tiết lộ tên thật và ngôi trường đang học, nữ sinh 19 tuổi viết e-mail phản ánh với báo Straits Times về cú lừa ngoạn mục do Mobile 22 cố tình thực hiện.
Theo đó, ngày 9-10 vừa qua, cô tới trung tâm mua sắm Sim Lim Square để mua iPhone 6. Sau khi dạo quanh các cửa hàng ở tầng trệt, cô bước vào cửa hàng Mobile 22 và chấp nhận lấy chiếc iPhone 6 trị giá 999 SGD (khoảng 16,9 triệu đồng).
Tiếp đến, nhân viên cửa hàng đưa cho cô tờ hóa đơn ghi phí bảo hành là 39,9 SGD, nhưng che mất dấu nhân (x) giữa 2 con số 39,9 và 24 tháng (thời gian bảo hành chiếc máy) rồi giục nữ sinh ký vào tờ giấy.
Cô gái đã giật mình khi nhân viên yêu cầu số tiền thanh toán cho chiếc iPhone 6 vừa mua là 1.999 SGD. Cực chẳng đã, nữ sinh 19 tuổi bật khóc và van xin cửa hàng vì số tiền đó có thể giúp cô đóng học phí nhưng bị phớt lờ. Cuối cùng, cửa hàng đồng ý lấy 551 SGD (hơn 9 triệu đồng) thay vì 1.000 SGD.
Vụ lừa đảo đã khiến nữ sinh Ấn Độ cảm thấy bị sốc. Cô nói: “Tôi là một sinh viên tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ. Tôi không có nhiều tiền để mua điện thoại”, trong khi một bữa ăn hàng ngày của cô gái chỉ có giá 3-4 SGD (51.000 đến 68.000 đồng).
Khi được báo Straits Times phỏng vấn, một nữ nhân viên Mobile 22 từ chối trả lời câu hỏi và cho biết chủ cửa hàng đang đi vắng.
Trong khi đó, cửa hàng di động Mobile Air trong khu Sim Lim từng dính phải bê bối bán iPhone 6 với giá cắt cổ cho một phụ nữ người Trung Quốc. Sau khi bị khiếu nại, tòa án Small Claims Tribunal yêu cầu cửa hàng hoàn trả 1.010 SGD cho khách hàng và bà này nhận được… 18 kg tiền xu từ Mobile Air.
Bình luận (0)