xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ông Sharon tự thở được khi bác sĩ cho hồi tỉnh dần

L. Nguyễn (THEO AFP, BBC, AP)

Thủ tướng Ariel Sharon đã tự thở, và cử động tay, chân phải được hôm 9-1 sau khi các bác sĩ bắt đầu cho ông hồi tỉnh nhằm đánh giá thương tổn ở não do cơn đột quỵ và xuất huyết não 5 ngày trước.

Tuy nhiên, bác sĩ Giám đốc Bệnh viện Hadassah Shlomo Mor-Yosef tuyên bố rằng ông Sharon vẫn được nối với các máy trợ thở trong khi tiến trình giảm dần thuốc an thần để ông hồi tỉnh có thể kéo dài nhiều giờ thậm chí vài ngày và mức độ hồi phục chỉ được khẳng định khi tiến trình này hoàn tất. Theo ông Mor-Yosef, việc ông Sharon tự thở được là dấu hiệu đáng khích lệ nhưng đây chỉ mới là bước đầu và tình hình sức khỏe của Thủ tướng Sharon vẫn còn nghiêm trọng.

Các bác sĩ cho rằng ông Sharon có thể thoát khỏi cái chết nhưng khó có cơ hội trở lại chính trường. Nếu đúng như vậy thì theo thủ tục, hồ sơ và đánh giá của thầy thuốc về tình trạng sức khỏe của ông Sharon phải được chuyển cho Bộ Tư pháp Israel. Nếu các bác sĩ khẳng định rằng ông không còn khả năng đảm nhận công việc thường xuyên được nữa, nội các Israel sẽ họp và lựa chọn trong số 5 vị bộ trưởng đương nhiệm đồng thời là đại biểu Quốc hội Israel thuộc Đảng Kadima của ông Sharon, trong nhóm này có quyền Thủ tướng Ehud Olmert.

Trước lời đồn đoán rằng Phó Thủ tướng Shimon Peres có thể trở lại Công Đảng mà có thời ông làm lãnh đạo, ông Peres tuyên bố trong cuộc họp tại Jerusalem hôm 9-1 rằng ông thực lòng ủng hộ Đảng Kadima và quyền Thủ tướng Olmert. Trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình CNN sau đó, ông Peres kêu gọi những người ủng hộ ông bỏ phiếu cho Kadima trong cuộc bầu cử vào ngày 28-3 sắp tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo